તમારા પેટ અને આંતરડાને સ્વસ્થ રાખો આ 3 ઘરેલું ઉપચાર અજમાવો

આંતરડાનું કામ આપણે ખાઈએ છીએ તે તંદુરસ્ત અને પૌષ્ટિક વસ્તુઓને પચાવવાનું છે. શરીરમાંથી બાકીના ખરાબ પદાર્થોને દૂર કરવાનું કામ પણ આંતરડા કરે છે. આંતરડા આપણા આખા શરીરમાં પોષક તત્વોનું વહન કરે છે. પરંતુ તમારા આંતરડા યોગ્ય રીતે કામ કરે તે માટે તમારે આંતરડાના સ્વાસ્થ્યનું ખાસ ધ્યાન રાખવું જરૂરી છે. નાના આંતરડા અને મોટા આંતરડા બંને આપણા પાચનમાં મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે. જો આંતરડામાં કોઈ સમસ્યા ઉભી થાય છે, તો સૌથી પહેલા આપણી પાચનતંત્ર પર અસર થાય છે. નબળા પાચન તંત્રને કારણે આપણી રોગપ્રતિકારક શક્તિ નબળી પડી જાય છે અને ઈન્ફેક્શન કે અન્ય કોઈ પણ પ્રકારની સમસ્યા શરીરને ઘેરી લે છે. સ્વસ્થ આંતરડા, તમને સ્વસ્થ પાચનતંત્ર આપે છે અને આંતરડામાં સ્વસ્થ બેક્ટેરિયા અને રોગપ્રતિકારક કોષો વધારવાનું કામ કરે છે. આંતરડા તમને ઘણા પ્રકારના બેક્ટેરિયલ અને વાયરસના ચેપથી પણ બચાવે છે. આ સિવાય આંતરડાનું જોડાણ મગજ સાથે પણ જોડાયેલું છે. તેમાં રહેલા કેટલાક રસાયણો અને ન્યુરોટ્રાન્સમીટર તમારી લાગણીઓને નિયંત્રિત કરે છે. આવી સ્થિતિમાં તમે જે ખાઓ છો તે દર્શાવે છે કે તમે કેવું અનુભવો છો. અને તમે તે પ્રમાણે વર્તશો. એટલા માટે તમારે એવો ખોરાક લેવો જોઈએ, જેના પછી તમે અને તમારા આંતરડા બંને ખુશ રહે. તો આજે અમે તમને આંતરડાને સ્વસ્થ રાખવાની કેટલીક સરળ રીતો જણાવી રહ્યા છીએ.

1- આંતરડા સ્વસ્થ રહે તેવો ખોરાક લો

  • આહારમાં કાચા, બાફેલા અને રાંધેલા શાકભાજીનો સમાવેશ કરો.
  • ફળો, બદામ, સ્પ્રાઉટ્સ અને પ્રીબાયોટીક્સ અને પ્રોબાયોટીક્સથી સમૃદ્ધ ખોરાક ખાઓ.
  • આહારમાં રંગબેરંગી ફળો અને શાકભાજીનો સમાવેશ કરો.
  • દહીં, આથો ડેરી ખોરાક, બકરીનું દૂધ જેવા પ્રીબાયોટીક્સ અને પ્રોબાયોટીક્સ સાથેના ખોરાકનો સમાવેશ કરો.
  • તમારે આથેલા કીફિર, માઇક્રોએલ્ગી, મિસો સૂપ, સાર્વક્રાઉટ અથવા અથાણાં ખાવા જોઈએ.

2- ખોરાકમાં જરૂરી પ્રોટીનનો સમાવેશ કરો
જો આંતરડાને સ્વસ્થ રાખવાની વાત હોય તો તમારે ખોરાકમાં પ્રોટીનનું સેવન ચોક્કસપણે કરવું જોઈએ. સારા સ્વાસ્થ્ય માટે પ્રોટીન જરૂરી છે. તમારે દિવસના બે ભોજનમાં પનીર, કઠોળ, આખા અનાજ અથવા ઇંડા જેવા પ્રોટીનનો સમાવેશ કરવો જોઈએ. આ સિવાય તમારે આહારમાં ફળો અને શાકભાજીનો પણ સમાવેશ કરવો જોઈએ. પ્રોટીન તમારા પેટને સ્વસ્થ રાખે છે. આ સિવાય પ્રોટીન વજન ઘટાડવામાં પણ મદદરૂપ છે.

3- તમારી દિનચર્યા અનુસરો
જો તમારી દિનચર્યા યોગ્ય હશે તો અડધી બીમારીઓ તમારાથી દૂર ભાગી જશે. હા, જો તમારે તમારા આંતરડાની પણ ખાસ કાળજી લેવી હોય તો યોગ્ય દિનચર્યા અનુસરો. તે તમારા આંતરડાના સ્વાસ્થ્યને પણ સુધારશે. તમારે તમારા જાગવાનો, કસરત કરવાનો, ખાવાનો અને સૂવાનો સમય નક્કી કરવાનો છે. જો તમે આ દિનચર્યાનું પાલન કરો તો તમે સ્વસ્થ રહી શકો છો. આ સિવાય બહારનો ખોરાક, અતિશય આહાર કે તળેલા ખોરાકને ટાળો. તમારા આહારમાં વધુ ને વધુ ડેરી ઉત્પાદનોનો સમાવેશ કરો. આનાથી તમે સ્વસ્થ પણ રહેશો અને તમારા આંતરડાનું સ્વાસ્થ્ય પણ સારું રહેશે.

આ પણ વાંચો: આયર્નની ઉણપથી થઈ શકે છે માથાનો દુખાવો, ચક્કર અને થાક, જાણો શા માટે આયર્ન મહત્વનું છે

નીચેના આરોગ્ય સાધનો તપાસો-
તમારા બોડી માસ ઇન્ડેક્સ (BMI) ની ગણતરી કરો

ઉંમર કેલ્ક્યુલેટર દ્વારા ઉંમરની ગણતરી કરો

,

Source link

પ્રતિશાદ આપો

તમારું ઇમેઇલ સરનામું પ્રકાશિત કરવામાં આવશે નહીં.