પ્રોટીન આરોગ્ય લાભો તંદુરસ્ત હાડકાં મજબૂત સ્નાયુઓની ઉણપના લક્ષણો

પ્રોટીનના ફાયદા અને ઉણપ: એક સર્વેક્ષણ મુજબ, સમગ્ર વિશ્વમાં લગભગ 1 અબજ લોકો પ્રોટીનની ઉણપથી પ્રભાવિત છે. આપણા શરીરમાં સ્નાયુઓ, ત્વચા, ઉત્સેચકો અને શરીરની પેશીઓ બનાવવા માટે પ્રોટીન આવશ્યક છે. બાળકોના હાડકાના વિકાસ માટે પ્રોટીન જરૂરી છે. જેમ જેમ ઉંમર થાય છે તેમ તેમ શરીરમાં પ્રોટીનની ઉણપ જોવા મળે છે. પ્રોટીનની અછતને કારણે, તમે દિવસભર થાક અનુભવો છો, શરીર અને સાંધામાં દુખાવો અનુભવો છો. પ્રોટીનની ઉણપ વાળ અને નખને લગતી સમસ્યાઓ તરફ દોરી જાય છે. શરીરમાં પુષ્કળ પ્રમાણમાં પ્રોટીન હોવાને કારણે એનર્જી મળે છે. હાડકાંને મજબૂત બનાવવા અને રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવા માટે પણ પ્રોટીન ખૂબ જ જરૂરી છે. જાણો પ્રોટીનના ફાયદા અને પ્રોટીનની ઉણપના લક્ષણો શું છે?

પ્રોટીનની ઉણપના લક્ષણો

1- પ્રોટીનની ઉણપને કારણે વાળ શુષ્ક, નિર્જીવ અને ખરવા લાગે છે. પ્રોટીનની ઉણપને કારણે ચહેરા અને પેટમાં સોજો આવવા લાગે છે.
2- પ્રોટીનની ઉણપથી સ્નાયુઓમાં દુખાવો અને હાડકાની નબળાઇ થાય છે.
3- શરીરમાં ખૂબ થાક, નબળાઈ અને ઉર્જાનો અભાવ છે.
4- પ્રોટીનનો અભાવ નખમાં ચેપ અને નખ તૂટવા તરફ દોરી જાય છે.
5- પ્રોટીનનો અભાવ ઊંચાઈને અસર કરે છે. રોગપ્રતિકારક શક્તિ નબળી પડી જાય છે. શરીરમાં નવા કોષોનું નિર્માણ અટકાવે છે

પ્રોટીન ના ફાયદા

1- આપણા શરીરમાં સ્નાયુઓને મજબૂત બનાવવા માટે પ્રોટીન જરૂરી છે. વજન ઘટાડવા અને વર્કઆઉટ દરમિયાન સ્નાયુઓને નબળા પડવા અને નુકસાનથી બચાવવા માટે પણ પ્રોટીનની જરૂર છે.
2- જો તમે ઓછી ચરબી અને કાર્બોહાઇડ્રેટ લેતા હોવ તો તમારે પ્રોટીનનું સેવન વધારવું જોઈએ. પ્રોટીન શરીરમાં ઘણી એનર્જી રાખે છે. પ્રોટીન ત્વરિત ઊર્જા પ્રદાન કરે છે જે તમને દિવસભર સક્રિય રાખે છે.
3- હાડકાના સ્વાસ્થ્યને સુધારવા માટે પણ પ્રોટીન જરૂરી છે. પ્રોટીનનું સેવન ઓસ્ટીયોપોરોસીસનું જોખમ ઘટાડે છે. હાડકાની ઘનતા જાળવવા માટે પણ પ્રોટીન જરૂરી છે.
4- પ્રોટીનનું સેવન કરવાથી રોગપ્રતિકારક શક્તિમાં ટી સેલ, બી કોશિકાઓ અને એન્ટિબોડીઝ બને છે, જે રોગપ્રતિકારક શક્તિને મજબૂત બનાવે છે. પ્રોટીન બ્લડ પ્રેશર ઘટાડવામાં પણ મદદ કરે છે. આ ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલનું સ્તર ઘટાડે છે.
5- પ્રોટીનના સેવનથી ભૂખ જલ્દી લાગતી નથી. તમને વારંવાર ભૂખ નથી લાગતી. પ્રોટીન મગજ અને પેટને પણ સારું રાખે છે. પ્રોટીન શરીરની ચરબી બર્ન કરવામાં પણ મદદ કરે છે.

આ પણ વાંચો: ડાયાબિટીસ કંટ્રોલઃ પનીરના ફૂલથી ડાયાબિટીસ કંટ્રોલ કરો, આ રીતે કરો સેવન

નીચેના આરોગ્ય સાધનો તપાસો-
તમારા બોડી માસ ઇન્ડેક્સ (BMI) ની ગણતરી કરો

ઉંમર કેલ્ક્યુલેટર દ્વારા ઉંમરની ગણતરી કરો

,

Source link

પ્રતિશાદ આપો

તમારું ઇમેઇલ સરનામું પ્રકાશિત કરવામાં આવશે નહીં.