પ્રોસ્ટેટ કેન્સર સામે તમારી જાતને કેવી રીતે સુરક્ષિત રાખવી, આ ટિપ્સ અનુસરો

પ્રોસ્ટેટ કેન્સરનું જોખમ સમજો – ફોટો: istock

કેન્સર વિશ્વભરમાં ઝડપથી વધી રહેલા જોખમો પૈકીનું એક છે. છેલ્લા એક દાયકામાં ભારતમાં કેન્સરના દર્દીઓની સંખ્યામાં નોંધપાત્ર વધારો થયો છે. જો કે કેન્સર ઘણા પ્રકારનું હોઈ શકે છે, તેમ છતાં, પ્રોસ્ટેટ કેન્સર વિશ્વભરમાં પુરુષોને અસર કરતા કેન્સરનો ચોથો સૌથી સામાન્ય પ્રકાર છે. પ્રોસ્ટેટ ગ્રંથિમાં કેન્સરના કોષોની વૃદ્ધિને કારણે આ સમસ્યા થાય છે, જેમાં દર્દીઓને પેશાબ કરવામાં મુશ્કેલી, સ્ખલન, વારંવાર પેશાબ અને પેશાબમાં લોહી આવવા જેવી સમસ્યાઓ થઈ શકે છે. 65 વર્ષથી વધુ ઉંમરના લોકો વધુ જોખમમાં છે.

અભ્યાસ સૂચવે છે કે નબળા આહાર અને રોજિંદી જીવનશૈલીની આદતો વય સાથે કેન્સરના કોષોના વિકાસમાં ભૂમિકા ભજવી શકે છે. સ્વાસ્થ્ય નિષ્ણાતોના મતે જો જીવનશૈલી અને આહારમાં ફેરફાર કરવામાં આવે તો આ પ્રકારના કેન્સરને વધતા અટકાવવામાં મદદ મળી શકે છે. આગળની સ્લાઈડ્સમાં જાણીએ આવા ઉપાયો વિશે.

ખાવા-પીવામાં ખાસ કાળજી રાખો – ફોટોઃ iStock

ઓછી ચરબીવાળો ખોરાક લો

હેલ્થ એક્સપર્ટના મતે ઓછી ચરબીવાળો ખોરાક લેવાથી માત્ર હૃદય રોગ જ નહીં પરંતુ પ્રોસ્ટેટ કેન્સરનું જોખમ પણ ઘટાડી શકાય છે. તમારા આહારમાં બદામ, ઘી, માછલી જેવી વધુ સારી ચરબી ઉમેરવાની સાથે તળેલી વસ્તુઓનું પ્રમાણ ઘટાડવાથી સ્વાસ્થ્યને પ્રોત્સાહન મળે છે. અભ્યાસો સૂચવે છે કે ઉચ્ચ ચરબીવાળા ખોરાકના સેવનથી પ્રોસ્ટેટ કેન્સરનું જોખમ વધી શકે છે.

ફળો અને શાકભાજી ખાવાના ફાયદા – ફોટો : iStock

વધુ ફળો અને શાકભાજી ખાઓ

હેલ્થ એક્સપર્ટના મતે ફૂડ પ્લેટમાં રંગબેરંગી શાકભાજી અને વિવિધ પ્રકારના ફળોનો સમાવેશ કરવો ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. વિવિધ શાકભાજી પોષક તત્વોના પાવરહાઉસ છે. તેમાં રહેલા વિટામિન્સ અને મિનરલ્સ પ્રોસ્ટેટ કેન્સરના જોખમને ઘટાડવામાં મદદ કરી શકે છે. તમારા આહારમાં સોયાબીન અને ગ્રીન-ટીનો સમાવેશ કરીને પણ લાભ મેળવી શકાય છે.

વજન ઘટાડવાની ટીપ્સ – ફોટો : iStock

વજન ઓછું રાખવું ખૂબ જ જરૂરી છે

અભ્યાસો દર્શાવે છે કે વધુ વજન અથવા મેદસ્વી હોવાને કારણે પ્રોસ્ટેટ કેન્સર અને અન્ય ક્રોનિક રોગોનું જોખમ વધી શકે છે. 30 કે તેથી વધુનો BMI (બોડી માસ ઇન્ડેક્સ) ધરાવતા પુરુષોને પ્રોસ્ટેટ કેન્સરનું જોખમ વધારે હોય છે. જો તમારું વજન પણ વધારે છે, તો હેલ્ધી ડાયટ ફોલો કરવાનો પ્રયાસ કરો અને નિયમિત કસરત કરો.

દારૂ અને ધૂમ્રપાનથી દૂર રહો – ફોટો: Pixabay

દારૂ અને ધૂમ્રપાનથી અંતર રાખો

ધૂમ્રપાન અને આલ્કોહોલ પીવું પણ સ્વાસ્થ્ય માટે હાનિકારક છે. આ આદતો તમામ પ્રકારની ગંભીર બીમારીઓનું જોખમ વધારી શકે છે. જે લોકો વધુ પ્રમાણમાં પીતા હોય છે તેમને પ્રોસ્ટેટ કેન્સરનું જોખમ વધારે હોય છે, જ્યારે વધુ ધૂમ્રપાન કરતા લોકોમાં કેન્સરના કોષો થવાનું જોખમ વધારે હોય છે.

,

નૉૅધ: આ લેખ મેડિકલ રિપોર્ટ્સમાંથી મળેલી માહિતીના આધારે તૈયાર કરવામાં આવ્યો છે.

અસ્વીકરણ: અમર ઉજાલાની હેલ્થ અને ફિટનેસ કેટેગરીમાં પ્રકાશિત થયેલા તમામ લેખો ડોકટરો, નિષ્ણાતો અને શૈક્ષણિક સંસ્થાઓ સાથેની વાતચીતના આધારે તૈયાર કરવામાં આવ્યા છે. લેખમાં દર્શાવેલ હકીકતો અને માહિતી અમર ઉજાલાના વ્યાવસાયિક પત્રકારો દ્વારા ચકાસવામાં આવી છે. આ લેખ તૈયાર કરતી વખતે તમામ સૂચનાઓનું પાલન કરવામાં આવ્યું છે. સંબંધિત લેખ વાચકના જ્ઞાન અને જાગૃતિમાં વધારો કરવા માટે તૈયાર કરવામાં આવ્યો છે. અમર ઉજાલા લેખમાં આપવામાં આવેલી માહિતી અને માહિતી માટે દાવો કરતું નથી કે કોઈ જવાબદારી લેતું નથી. ઉપરોક્ત લેખમાં દર્શાવેલ સંબંધિત રોગ વિશે વધુ વિગતો માટે તમારા ડૉક્ટરની સલાહ લો.

,

Source : www.amarujala.com

પ્રતિશાદ આપો

તમારું ઇમેઇલ સરનામું પ્રકાશિત કરવામાં આવશે નહીં. જરૂરી ક્ષેત્રો ચિહ્નિત થયેલ છે *