વધુ પડતી વિચારવાની સમસ્યાને કેવી રીતે દૂર કરવી, જાણો મન અને વિચારોને નિયંત્રિત કરવાની ટિપ્સ | વધુ પડતું વિચારવું જીવનને બરબાદ કરી શકે છે, તમારા મનને આ રીતે નિયંત્રિત કરો

એ હકીકત છે કે આપણું મન ક્યારેય ખાલી નથી રહી શકતું અને તેમાં કોઈને કોઈ વિચાર ચાલતો જ રહે છે. પરંતુ કેટલાક લોકોને ઓવરથિંકિંગનો રોગ હોય છે, જેને ઓવરથિંકિંગ કહેવાય છે. વધુ પડતું વિચારવું તમારા માનસિક સ્વાસ્થ્ય અને શારીરિક સ્વાસ્થ્યને બગાડી શકે છે. પરંતુ મગજના સ્વાસ્થ્ય નિષ્ણાતોના મતે, કેટલીક ટિપ્સ અપનાવીને, તમે તમારા મનને નિયંત્રિત કરી શકો છો અને તેનો યોગ્ય ઉપયોગ કરી શકો છો.

મનને નિયંત્રિત કરવા માટેની ટિપ્સ: મનને કેવી રીતે નિયંત્રિત કરવું?
મનોવૈજ્ઞાનિક અને બિહેવિયરલ થેરાપિસ્ટ ડૉ. કેતમ હમદાન કહે છે કે વધુ પડતું વિચારવું એ એક મનોવૈજ્ઞાનિક રોગ છે, જે તમારા મનનો ઉપયોગ કરીને તમારું જીવન બરબાદ કરી શકે છે. પરંતુ જન્મથી જ આ સમસ્યા કોઈને હોતી નથી, તેથી નીચેની ટીપ્સની મદદથી, વધુ પડતી વિચારવાની સમસ્યાને નિયંત્રિત કરી શકાય છે (વધારે વિચારવાનું કેવી રીતે બંધ કરવું).

આ પણ વાંચો: ફક્ત 3 જ કામ કરો, જીવનમાં ક્યારેય ક્રીમ કે પાવડર ન લગાવવો જોઈએ

પગલું 1- ડરને ઓળખો
ડૉક્ટર કેતમ કહે છે કે મોટાભાગના અનિયંત્રિત વિચારો કોઈ અજાણ્યા ભય અથવા ચિંતાને કારણે આવે છે. તેથી, વધુ પડતી વિચારવાની સમસ્યાને રોકવા માટે, સૌ પ્રથમ, આ ડરને ઓળખો (ડર દૂર કરવા માટેની ટીપ્સ). તે કેટલાક ભય, ચિંતા, હતાશા અથવા અસુરક્ષાની ભાવનાને કારણે હોઈ શકે છે.

પગલું 2- સૌથી ભયાનક પરિણામ લખો
તમારા અનિયંત્રિત વિચારોમાંથી આવતા સંભવિત ડરામણા પરિણામો લખો અને તેને વારંવાર વાંચો. આવું કરવું થોડું વિચિત્ર લાગશે, પરંતુ વારંવાર તમારા ડરનો સામનો કરવાથી તમે સામાન્ય અનુભવ કરશો. વધુ પડતા વિચારને દૂર કરવા માટે આ એક ખૂબ જ મદદરૂપ રીત છે.

વધુ પડતું વિચારવાનું કેવી રીતે બંધ કરવું? પગલું 3- શ્રેષ્ઠ પાસું લખો
કોઈપણ સિક્કાની બે બાજુઓ હોય છે. જો કોઈ વિચાર તમને ડરાવે છે, તો તેનું એક ભયંકર પરિણામ હશે અને એક સૌથી સુખી. તમને લાગે છે કે ઊભી થશે તેવી પરિસ્થિતિનું સંભવિત સારું પાસું લખો અને વાંચો. આમ કરવાથી તમે સકારાત્મકતાની નજીક જઈ શકશો.

આ પણ વાંચો: કોઈપણ માતા-પિતા માટે સૌથી મોટો ડર છે આ બીમારી, જાણો તમારા બાળક સાથે જોડાયેલી માહિતી

પગલું 4- વિચારને ખલેલ પહોંચાડો
જ્યારે પણ તમે વધુ પડતું વિચારવાનું શરૂ કરો છો, ત્યારે આ પ્રક્રિયાને ખલેલ પહોંચાડો. ઉદાહરણ તરીકે, જો તમે કોઈ કામ કરતી વખતે વિચારવાનું શરૂ કર્યું હોય, તો પછી તમે કામ છોડીને 5 મિનિટ માટે માઇન્ડફુલ વૉક કરો. નિષ્ણાતોના મતે, ઘણા સંશોધનો કહે છે કે 5 મિનિટની શારીરિક પ્રવૃત્તિ કરવાથી મગજમાં ફીલ-ગુડ એન્ડોર્ફિન હોર્મોન્સ ઉત્પન્ન થવા લાગે છે અને તમને સારું લાગે છે.

વધુ પડતા વિચારને કારણે ભાવનાત્મક લકવો થઈ શકે છે
ડો. હમદાન સલાહ આપે છે કે જો તમે તમારી જાતને વધુ પડતી વિચારવા પર કાબૂ મેળવી શકતા નથી, તો ચોક્કસપણે માનસિક સ્વાસ્થ્ય નિષ્ણાતની સલાહ લો. કારણ કે, વધારે વિચારવાને કારણે માથાનો દુખાવો, થાક, અનિદ્રા, ખરાબ પાચન અથવા ભાવનાત્મક લકવો પણ થઈ શકે છે. ભાવનાત્મક લકવાના કિસ્સામાં, વ્યક્તિ મુશ્કેલ પરિસ્થિતિઓમાં બોલવા, હલનચલન અથવા કંઈપણ કરવામાં અસમર્થ હોઈ શકે છે.

અહીં આપેલી માહિતી કોઈપણ તબીબી સલાહનો વિકલ્પ છે. તે માત્ર શિક્ષણ આપવાના હેતુથી આપવામાં આવી રહ્યું છે.

,

Source link

પ્રતિશાદ આપો

તમારું ઇમેઇલ સરનામું પ્રકાશિત કરવામાં આવશે નહીં.