શરીરમાં આ વિટામિનની ઉણપથી બચો વિટામિનની ઉણપના લક્ષણો અને સેમ્પ ખાવા માટેનો ખોરાક. વિટામિનની ઉણપઃ શરીરમાં આ 5 વિટામિનની કમી ક્યારેય ન થવા દો, બધી બીમારીઓ દૂર રહેશે, જાણો શું ખાવું

મોટા ભાગના દર્દ અને રોગો શરીરમાં વિટામીનની ઉણપને કારણે થાય છે. જો તમે શરીર માટે જરૂરી 5 વિટામીનની ઉણપ નહીં થવા દો તો માત્ર રોગો જ તમારાથી દૂર રહેશે નહીં પરંતુ હૃદય, મગજ, હાડકાં સહિતના તમામ અંગો મજબૂત બનશે. ચાલો જાણીએ કે કયા 5 વિટામિન્સ શરીર માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે અને આ વિટામિન્સની ઉણપને પૂરી કરવા માટે કઈ વસ્તુઓનું સેવન કરવું જોઈએ.

આ પણ વાંચો: વધુ પડતું વિચારવું જીવનને બરબાદ કરી શકે છે, તમારા મનને આ રીતે નિયંત્રિત કરો

વિટામિનની ઉણપ: આ 5 વિટામિન શરીર માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે
કન્સલ્ટન્ટ ડાયેટિશિયન ડૉ.રંજના સિંઘ કહે છે કે શરીરની અંદર અનેક રાસાયણિક અને શારીરિક પ્રવૃત્તિઓ થાય છે. જેમાં વિટામિન ઇંધણ અને ગ્રીસનું કામ કરે છે. તેથી શરીરને સ્વસ્થ રાખવા માટે નીચે આપેલા 5 વિટામિનની ઉણપ ન થવા દો.

1. વિટામિન-સીની ઉણપના લક્ષણો અને વિટામિન સીથી ભરપૂર ખોરાક
શરીરમાં વિટામીન સીની ઉણપને કારણે ટિશ્યુ રિપેર અને ગ્રોથ અટકે છે. જેના કારણે નબળી રોગપ્રતિકારક શક્તિ, ઘા જલ્દી રૂઝાઈ જવા, નિર્જીવ અને નિસ્તેજ ત્વચા વગેરે જેવી સમસ્યાઓ થાય છે. વિટામિન સીની ઉણપને પૂરી કરવા માટે વિટામિન-સીથી ભરપૂર ખોરાક જેમ કે નારંગી, લીંબુ, ગ્રેપફ્રૂટ, બ્રોકોલી, બટેટા, સ્ટ્રોબેરી ખાઓ.

2. વિટામિન-ડીની ઉણપના લક્ષણો અને વિટામિન ડીથી ભરપૂર ખોરાક
શરીરમાં વિટામિન ડીની ઉણપને કારણે હાડકાં, દાંત અને નખ જેવા સખત અંગો નબળા પડવા લાગે છે અને તૂટવા લાગે છે. આ સિવાય ડિપ્રેશન અને સન ડેમેજ જેવી સમસ્યાઓ પણ વિટામિન ડીની ઉણપના લક્ષણો છે. વિટામિન ડીની ઉણપને પૂરી કરવા માટે વિટામિન ડીથી ભરપૂર ખોરાક જેમ કે સંતરાનો રસ, દૂધ, આખું ઈંડું, મશરૂમ, સૅલ્મોન ફિશ ખાઓ.

આ પણ વાંચો: ઘાટા કાળા વાળઃ રસોડામાં રાખવામાં આવેલી આ વસ્તુ સફેદ વાળને ઘાટા બનાવે છે, લગાવવામાં પણ સરળ છે

3. વિટામિન B12 ની ઉણપના લક્ષણો અને વિટામિન B12 થી ભરપૂર ખોરાક
શરીરમાં વિટામીન B12 ની ઉણપને કારણે ઉર્જામાં ઘટાડો થાય છે અને વ્યક્તિ હંમેશા થાક અનુભવે છે. વિટામિન B12 તંદુરસ્ત ચેતા અને શરીરના કોષોને જાળવવા માટે જરૂરી છે. વિટામિન B12 ની ઉણપને પૂરી કરવા માટે, વિટામિન B12 થી ભરપૂર ખોરાક જેમ કે ઈંડા, દૂધ, ફોર્ટિફાઈડ સોયા મિલ્ક, ટુના અને સૅલ્મોન ફિશ, માંસ ખાઓ.

4. વિટામીન B9 ની ઉણપના લક્ષણો અને ફોલેટથી ભરપૂર ખોરાક
વિટામિન B9 ને ફોલેટ અથવા ફોલિક એસિડ (ફોલિક એસિડની ઉણપના લક્ષણો) પણ કહેવામાં આવે છે. જે સગર્ભા સ્ત્રીઓ માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે, અન્યથા બાળકના વિકાસમાં કોઈ વિકૃતિ અથવા ખામી હોઈ શકે છે. ફોલિક એસિડ લાલ રક્ત કોશિકાઓના વિકાસમાં ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. વિટામિન B9 ની ઉણપને પૂરી કરવા માટે લીલા પાંદડાવાળા શાકભાજી, ખાટાં ફળો, ફળોના રસ, દાળ, વટાણા જેવા વિટામિન B9 સમૃદ્ધ ખોરાકનું સેવન કરવું જોઈએ.

5. વિટામિન Aની ઉણપના લક્ષણો અને વિટામિન Aથી ભરપૂર ખોરાક
શરીરમાં વિટામીન Aની ઉણપને કારણે આંખો નબળી થવા લાગે છે અને આંખોની રોશની પણ ઓછી થઈ જાય છે. તે જ સમયે, નબળી રોગપ્રતિકારક શક્તિ અને અસ્વસ્થ ત્વચા પણ વિટામિન Aની ઉણપના લક્ષણો છે. વિટામીન A ની ઉણપને પૂરી કરવા માટે વિટામિન A થી ભરપૂર ખોરાક જેમ કે લીલા શાકભાજી, પીળા અને નારંગી શાકભાજી, ગાજર, શક્કરીયા, પાલક, ઈંડા, દૂધ ખાઓ.

અહીં આપેલી માહિતી કોઈપણ તબીબી સલાહનો વિકલ્પ નથી. તે માત્ર શિક્ષણ આપવાના હેતુથી આપવામાં આવી રહ્યું છે.

,

Source link

પ્રતિશાદ આપો

તમારું ઇમેઇલ સરનામું પ્રકાશિત કરવામાં આવશે નહીં.