હલાસનના ફાયદા આરોગ્ય માટે ફાયદાકારક હલાસણ હલાસન કરવાની રીત How to do Halasana brmp | હલાસનના ફાયદાઃ આ આસન દરરોજ સવારે 10 વાગ્યા સુધી કરો, ડાયાબિટીસના દર્દીઓ માટે છે ફાયદાકારક, જાણો રીત

હલાસનના ફાયદા: આજે અમે તમારા માટે હલાસન યોગના ફાયદા લઈને આવ્યા છીએ. આ મધ્યવર્તી સ્તરના યોગ આસન તમારી ગરદન, ખભા અને કરોડરજ્જુમાં તણાવ ઘટાડવામાં મદદ કરે છે. નિષ્ણાતો કહે છે કે શરીરની લચીલાતાને પ્રોત્સાહન આપવાની સાથે, આ યોગનો અભ્યાસ આખા શરીરને સ્ટ્રેચ કરવા માટે પણ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. ચાલો જાણીએ તેના ફાયદા અને રીત.

હલાસન એટલે શું? (હલાસન શું છે)
હલાસન એ બે શબ્દો ‘પ્લો’ અને ‘આસન’થી બનેલું છે. હળ એટલે જમીન ખોદવા માટેનું કૃષિ યંત્ર અને બેસવાની મુદ્રા. આ યોગ કરવાથી શરીરની મુદ્રા હળ જેવી હોય છે, જેને અંગ્રેજીમાં ‘પ્લો પોઝ’ કહે છે. આ યોગના ઘણા ફાયદા છે.

હલાસન કેવી રીતે કરવું

  1. સૌ પ્રથમ, સ્વચ્છ વાતાવરણ અને સપાટ જગ્યાએ મેટ અથવા ગોદડાં ફેલાવો.
  2. હવે આના પર તમારી પીઠ પર સૂઈ જાઓ અને તમારા બંને હાથને મેટ પર રાખો.
  3. હવે ધીમે ધીમે તમારા પગને એક સીધી રેખામાં ઉપર કરો.
  4. પછી કમરની મદદથી તમારા માથાનો પાછળનો ભાગ લો.
  5. તમારા પગ જમીનને સ્પર્શે ત્યાં સુધી તેને માથાની પાછળ લઈ જાઓ.
  6. હવે તમારી ક્ષમતા અનુસાર આ મુદ્રામાં રહો.
  7. પછી તમારી સામાન્ય સ્થિતિમાં પાછા આવો.
  8. આ યોગ દરરોજ 5 વખત કરો.

હલાસનના અદ્ભુત ફાયદા (હિન્દીમાં હળ દંભના ફાયદા)

  • તે પાચન તંત્રના અંગોને માલિશ કરે છે અને પાચનને સુધારવામાં મદદ કરે છે.
  • હલાસન મેટાબોલિઝમ વધારે છે અને વજન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.
  • ડાયાબિટીસના દર્દીઓ માટે આ શ્રેષ્ઠ આસન છે, કારણ કે તે શુગર લેવલને કંટ્રોલ કરે છે.
  • તે કરોડરજ્જુમાં લવચીકતા વધારે છે અને કમરના દુખાવામાં રાહત આપે છે.
  • હલાસનનો અભ્યાસ તણાવ અને થાકનો સામનો કરવામાં પણ મદદ કરે છે.
  • તેના નિયમિત અભ્યાસથી મનને શાંતિ મળે છે.
  • આ આસન કરોડરજ્જુ અને ખભાને સારો સ્ટ્રેચ આપે છે.
  • તે થાઈરોઈડ ગ્રંથિ સંબંધિત સમસ્યાઓને દૂર કરવામાં પણ મદદ કરે છે.

હલાસનની પ્રેક્ટિસમાં સાવચેતી

  • જો ઝાડા કે ગરદનમાં ઈજાની સમસ્યા હોય તો તેની પ્રેક્ટિસ ન કરવી.
  • જો તમે હાઈ બીપી કે અસ્થમાના દર્દી છો તો આ આસન ન કરો.
  • લાયકાત ધરાવતા યોગ ટ્રેનરની દેખરેખ હેઠળ જ આ પ્રેક્ટિસ શરૂ કરો.
  • શરૂઆતમાં, તમે તમારી ગરદન પર ખૂબ જ તાણ અનુભવી શકો છો.
  • કાન પર ખભાનું દબાણ બનાવવાનો પ્રયાસ કરો, તે મંદિર અને ગળાને નરમ બનાવે છે.

હલાસનનો અભ્યાસ કરતા પહેલા આ ત્રણ મહત્વની બાબતો જાણી લો

  1. સવારે અને ખાલી પેટે હલાસનનો અભ્યાસ કરવો વધુ સારું રહેશે.
  2. જો કોઈ કારણોસર તમે સવારે તે કરી શકતા નથી, તો હલાસનનો અભ્યાસ સાંજે પણ કરી શકાય છે.
  3. ધ્યાનમાં રાખો કે આસનની પ્રેક્ટિસ કરતા પહેલા, તમારે શૌચ કરવું જ જોઈએ અને પ્રેક્ટિસના 4-6 કલાક પહેલાં ખોરાક લેવામાં આવે તો તે વધુ સારું રહેશે.

અભિનેત્રી શ્રદ્ધા કપૂર 6 વર્ષથી આ ગંભીર બીમારી સામે લડી રહી છે, તે દરેક સમયે નર્વસ રહે છે, જાણો કેટલું ખતરનાક છે

અહીં આપેલી માહિતી કોઈપણ તબીબી સલાહનો વિકલ્પ નથી. તે માત્ર શિક્ષણ આપવાના હેતુથી આપવામાં આવી રહ્યું છે.

લાઈવ ટીવી જુઓ

,

Source link

પ્રતિશાદ આપો

તમારું ઇમેઇલ સરનામું પ્રકાશિત કરવામાં આવશે નહીં.