Written by 8:46 am હેલ્થ Views: 4

કોપર રિચ ફૂડ: કોપર રિચ ફૂડ રોગપ્રતિકારક શક્તિ અને હાડકાના સ્વાસ્થ્ય માટે મહત્વપૂર્ણ છે, તેને તમારા રોજિંદા આહારમાં સામેલ કરો.

જ્યારે પણ સ્વસ્થ આહારની વાત કરવામાં આવે છે, ત્યારે લોકો ખાસ કરીને સૂક્ષ્મ પોષક તત્વોના સેવન પર ધ્યાન આપે છે. જ્યારે સૂક્ષ્મ પોષકતત્વો શરીર માટે તાંબા જેટલા જ મહત્વપૂર્ણ છે. શરીરને સ્વસ્થ રહેવા માટે થોડી માત્રામાં તાંબાની જરૂર હોય છે. તે શરીરના ઉર્જા સ્તરને વધારે છે અને માનસિક સ્વાસ્થ્યને ટેકો આપે છે. આ સિવાય હિમોગ્લોબિનના સંશ્લેષણ માટે પણ તાંબાને જરૂરી માનવામાં આવે છે.

તાંબાની ઉણપ લાલ રક્ત કોશિકાઓના ઉત્પાદનને નબળી બનાવી શકે છે. તે શરીરમાં આયર્નના શોષણ અને ઉપયોગમાં પણ સામેલ છે, જે રોગપ્રતિકારક શક્તિ માટે પણ સારું છે. આરોગ્ય નિષ્ણાતોના મતે, પુખ્ત વ્યક્તિએ દરરોજ 900 એમસીજી કોપર લેવું જોઈએ. કારણ કે તે એક આવશ્યક ખનિજ છે, જેને તમારે તમારા આહારમાં સામેલ કરવું પડશે. કારણ કે આપણું શરીર તે પોતે ઉત્પન્ન કરી શકતું નથી. આવી સ્થિતિમાં, આજે આ લેખ દ્વારા અમે તમને જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ કે તમારા આહારમાં કોપરથી ભરપૂર ખોરાકનો સમાવેશ કરવાથી તમે કયા ફાયદા મેળવી શકો છો.

રોગપ્રતિકારક શક્તિ માટે ફાયદાકારક

તાંબુ સફેદ રક્ત કોશિકાઓના ઉત્પાદન અને પ્રવૃત્તિમાં પણ સામેલ છે. તેથી તે રોગપ્રતિકારક શક્તિ માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ માનવામાં આવે છે. જ્યારે તમે તમારા આહારમાં પર્યાપ્ત માત્રામાં કોપર સમૃદ્ધ ખોરાકનો સમાવેશ કરો છો, ત્યારે તે ચેપ સામે લડવામાં અને રોગપ્રતિકારક શક્તિને મજબૂત કરવામાં મદદરૂપ થાય છે.

મગજના સ્વાસ્થ્ય માટે જરૂરી

આ સિવાય મગજના સ્વાસ્થ્ય માટે પણ તાંબુ જરૂરી માનવામાં આવે છે. કારણ કે જો તાંબાથી ભરપૂર ખોરાકને તમારા આહારમાં સામેલ ન કરવામાં આવે તો તેની સીધી અસર મગજના કાર્ય પર જોવા મળે છે. તમને જણાવી દઈએ કે તાંબાની ઉણપને કારણે મગજ અને જ્ઞાનતંતુઓનો યોગ્ય રીતે વિકાસ થતો નથી. જેના કારણે અલ્ઝાઈમર રોગનો ખતરો પણ વધી જાય છે.

આયર્નને શોષવામાં મદદરૂપ

તાંબાનું સેવન પણ ફાયદાકારક છે કારણ કે તે તમારા શરીરમાં આયર્નને શોષવામાં અને તેનો ઉપયોગ કરવામાં મદદ કરે છે. લાલ રક્તકણો અને હિમોગ્લોબિનના ઉત્પાદન માટે આયર્નને સરળતાથી વાપરી શકાય તેવું બનાવે છે. કારણ કે જ્યારે તમે પર્યાપ્ત માત્રામાં કોપર લો છો, ત્યારે તે શરીરમાં આયર્નની ઉણપને કારણે એનિમિયાને રોકવા અથવા ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.

હાડકાના સ્વાસ્થ્ય માટે કોપર મહત્વપૂર્ણ છે

તમને જણાવી દઈએ કે તાંબુ હાડકાના સ્વાસ્થ્ય માટે પણ ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ માનવામાં આવે છે. આ અસ્થિ પેશીઓની રચના અને જાળવણીમાં સામેલ છે. તે ઓસ્ટિઓબ્લાસ્ટ્સની પ્રવૃત્તિને ઉત્તેજીત કરવામાં મદદરૂપ છે. ઑસ્ટિઓબ્લાસ્ટ એ હાડકાના કોષો છે જે અસ્થિ મેટ્રિક્સમાં કોલેજન તંતુઓના ક્રોસ-લિંકિંગને સમર્થન આપવા માટે કાર્ય કરે છે કારણ કે હાડકાની રચના થાય છે. તેથી, જ્યારે તમે તાંબાથી ભરપૂર ખોરાક લો છો, ત્યારે તમારી હાડકાની ઘનતા સુધરે છે અને હાડકાં મજબૂત બને છે.

ઉર્જા

કોપર કાર્બોહાઇડ્રેટ્સ, પ્રોટીન અને ચરબીના ચયાપચયમાં સામેલ છે, જે શરીરના ઊર્જાના મુખ્ય સ્ત્રોત છે. ખોરાકને ઊર્જામાં રૂપાંતરિત કરવા અને થાક અટકાવવા સહિત એકંદર મેટાબોલિક કાર્યને ટેકો આપવા માટે પૂરતા પ્રમાણમાં તાંબાનું સેવન જરૂરી છે.

અસ્વીકરણ: આ લેખમાંના સૂચનો સામાન્ય માહિતી માટે છે. ડૉક્ટર અથવા તબીબી વ્યાવસાયિકની સલાહ તરીકે આ ટીપ્સ અને માહિતી ન લો. કોઈપણ રોગના લક્ષણોના કિસ્સામાં, ચોક્કસપણે ડૉક્ટરની સલાહ લો.

Visited 4 times, 1 visit(s) today
Close