Written by 4:20 pm હેલ્થ Views: 0

ઓછી કેલરી ખોરાકના ગેરફાયદા

ઓછી કેલરીવાળા આહારના ગેરફાયદા: આજકાલ મોટાભાગના લોકો હેલ્થ કોન્શિયસ થઈ ગયા છે અને તેથી તેઓ પોતાનું વજન જાળવી રાખવા માંગે છે. જો કે, તમારા વજનનું ધ્યાન રાખવા માટે સૌથી જરૂરી છે કે તમે તમારા આહારનું વિશેષ ધ્યાન રાખો. આ જ કારણ છે કે લોકો પોતાને ફિટ રાખવા અથવા વજન ઘટાડવા માટે અલગ-અલગ પ્રકારના ડાયટ ફોલો કરે છે. આમાંથી એક ઓછી કેલરી ખોરાક છે.

આ ખૂબ જ લોકપ્રિય આહાર છે, જે વજન ઘટાડવા માટે ખૂબ જ સારો માનવામાં આવે છે. આ આહારમાં તમે તમારા શરીરની જરૂરિયાત કરતાં ઓછી કેલરીનો વપરાશ કરો છો. જેના કારણે તમારું શરીર પહેલેથી જ સંગ્રહિત ચરબીનો ઊર્જા તરીકે ઉપયોગ કરે છે અને ધીમે ધીમે તમારું વજન ઓછું થવા લાગે છે. સમગ્ર વિશ્વમાં લોકો પોતાની જાતને સારી સ્થિતિમાં રાખવા માટે ઓછી કેલરીવાળા આહારનું પાલન કરે છે. જો કે, જો તમે ખૂબ ઓછી કેલરીનો વપરાશ કરો છો અથવા ઓછી કેલરીવાળો ખોરાક ખોટી રીતે અનુસરો છો, તો તેનાથી તમને ઓછા ફાયદા અને વધુ નુકસાન થાય છે. તો આજે આ લેખમાં અમે તમને ઓછી કેલરીવાળા ખોરાકના કેટલાક ગેરફાયદા વિશે જણાવી રહ્યા છીએ-

આ પણ વાંચો:

જ્યારે તમે ઓછી કેલરીવાળો ખોરાક લો છો, ત્યારે તમે તમારા આહારમાંથી ઘણી ખાદ્ય ચીજોને બાકાત રાખો છો અથવા તેને ખૂબ મર્યાદિત માત્રામાં લો છો. આવી સ્થિતિમાં, તમને જરૂરી વિટામિન્સ અને મિનરલ્સ પૂરતા પ્રમાણમાં મળતા નથી. જેના કારણે તમારું શરીર યોગ્ય રીતે કામ કરતું નથી. તે જ સમયે, તે તમારા એકંદર સ્વાસ્થ્ય પર નકારાત્મક અસર કરવાનું શરૂ કરે છે. જ્યારે શરીરમાં વિટામિન ડી, કેલ્શિયમ, આયર્ન અને બી વિટામિન્સ જેવા આવશ્યક વિટામિન્સ અને ખનિજોની ઉણપ હોય છે, ત્યારે તે એનિમિયા, નબળા હાડકાં, થાક અને અન્ય ઘણી સમસ્યાઓનું કારણ બની શકે છે.

જ્યારે તમે ઓછી કેલરીવાળો ખોરાક લો છો ત્યારે શરીરમાં પૂરતી ઉર્જા નથી હોતી. આવી સ્થિતિમાં, શરીર ઊર્જા બચાવવા માટે તેના મેટાબોલિક દરને ઘટાડી શકે છે. આવી સ્થિતિમાં વજન ઓછું કરવું ખરેખર મુશ્કેલ બની જાય છે. વાસ્તવમાં, ખૂબ ઓછી કેલરીનો વપરાશ શરીરને “ભૂખમરી સ્થિતિમાં” મૂકી શકે છે અને ચયાપચય પર નકારાત્મક અસર કરે છે.

ઓછી કેલરી ખોરાકના ગેરફાયદાઓછી કેલરી ખોરાકના ગેરફાયદા
ઓછી કેલરી ખોરાકના ગેરફાયદા

જોકે ઓછી કેલરીવાળો ખોરાક કોઈપણ માટે હાનિકારક હોઈ શકે છે. તેનાથી ટૂંકા ગાળાના વજનમાં ઘટાડો થઈ શકે છે, પરંતુ લાંબા સમય સુધી આમ કરવું સ્વાસ્થ્ય માટે હાનિકારક સાબિત થઈ શકે છે. પરંતુ આનાથી મહિલાઓને ઘણી વિપરીત અસરોનો સામનો કરવો પડે છે. ઓછી કેલરીવાળો ખોરાક હોર્મોન ઉત્પાદન અને સંતુલનને વિક્ષેપિત કરી શકે છે, થાઇરોઇડ કાર્ય, સેક્સ હોર્મોન્સ અને કોર્ટિસોલ જેવા તણાવ હોર્મોન્સને અસર કરે છે. તેનાથી મહિલાઓમાં અનિયમિત માસિક ચક્ર, કામવાસનામાં ઘટાડો અને તણાવના સ્તરમાં વધારો જેવી સમસ્યાઓ થઈ શકે છે.

પણ વાંચો , ઘરેથી વજન ઘટાડવાની ટિપ્સઃ જો તમે ઘરેથી કામ કરતી વખતે વજન ઓછું કરવા માંગતા હોવ તો આ ટિપ્સને અનુસરો

સામાન્ય રીતે, ઓછી કેલરીવાળા ખોરાકને અનુસરવાથી વજન ઘટે છે, પરંતુ તે જરૂરી નથી કે તે ચરબી ઘટે. ઘણીવાર જ્યારે તમે ખૂબ ઓછી કેલરી લો છો, ત્યારે શરીર ઊર્જા માટે સ્નાયુ પેશીને તોડવાનું શરૂ કરી શકે છે. જેના કારણે માંસપેશીઓ ખરવા લાગે છે. આ તમારા શરીરની શક્તિ અને કામગીરી પર નકારાત્મક અસર કરે છે. એટલું જ નહીં તેની મેટાબોલિઝમ પર પણ ખરાબ અસર પડે છે. જ્યારે પણ તમારું વજન ઘટે છે, ત્યારે તમે ક્યારેય સ્નાયુઓ ગુમાવવા માંગતા નથી. આ સંદર્ભે, ખૂબ ઓછી કેલરીવાળા ખોરાકને અનુસરવાની સલાહ આપવામાં આવતી નથી.

જ્યારે તમે ઓછી કેલરી ધરાવતો ખોરાક લો છો, ત્યારે તેની માત્ર શારીરિક અસર જ નથી થતી, પરંતુ તેની માનસિક અસર પણ થાય છે. જો તમે ઓછી કેલરીવાળા આહારનું પાલન કરતી વખતે પેટ ભરેલું ન અનુભવો છો અથવા તમે તમારી જાતને ખાવામાં પ્રતિબંધિત કરો છો, તો તે ચીડિયાપણું, હતાશા, ચિંતા અને અન્ય મૂડ વિકૃતિઓ તરફ દોરી શકે છે. એટલું જ નહીં, વધુ પડતા પ્રતિબંધિત આહારને અનુસરવાથી પરસ્પર આહાર, મંદાગ્નિ અથવા બુલિમિયા જેવી સમસ્યાઓનું જોખમ પણ વધી શકે છે.

ઓછી કેલરીવાળો ખોરાક પાચન તંત્ર માટે બિલકુલ યોગ્ય માનવામાં આવતો નથી. જ્યારે તમે બહુ ઓછો ખોરાક લો છો, ત્યારે તમે તમારા ફાઇબરનું સેવન ઘટાડી શકો છો. આવી સ્થિતિમાં, તમને કબજિયાત અને અન્ય પાચન સમસ્યાઓ થઈ શકે છે. આટલું જ નહીં, ઓછી કેલરીવાળો ખોરાક લેવાથી વજનમાં ઝડપી ઘટાડો થઈ શકે છે, જે પિત્તાશયની પ્રવૃત્તિમાં ઘટાડો થવાને કારણે પિત્તાશયમાં પથરી થવાનું જોખમ વધી શકે છે.

ઓછી કેલરી ખોરાકના ગેરફાયદાઓછી કેલરી ખોરાકના ગેરફાયદા
ઓછી કેલરી ખોરાકના ગેરફાયદા

જો તમે છેલ્લા કેટલાક સમયથી હંમેશા થાક અનુભવો છો અથવા તમને લાગે છે કે તમારી પાસે બિલકુલ એનર્જી નથી, તો તે ઓછી કેલરીવાળો ખોરાક લેવાને કારણે થઈ શકે છે. વાસ્તવમાં, જ્યારે તમે સતત જરૂરિયાત કરતાં ઓછી કેલરીનો વપરાશ કરો છો, ત્યારે તમારા શરીરને પૂરતી ઊર્જા મળતી નથી અને તેના કારણે સતત થાક અને નબળાઈ આવે છે. આ નબળાઈ અને થાક તમારી રોજિંદી પ્રવૃત્તિઓને અસર કરી શકે છે. થાકને કારણે, તમારા માનસિક સ્વાસ્થ્ય પર પણ નકારાત્મક અસર પડે છે અને તમારી યોગ્ય રીતે વિચારવાની અને નિર્ણય લેવાની ક્ષમતા પર અસર થાય છે.

Visited 1 times, 1 visit(s) today
Close