Written by 7:16 pm હેલ્થ Views: 3

હીટસ્ટ્રોકના કારણે આવી શકે છે હાર્ટ એટેક, જાણો કેવી રીતે રાખો હાર્ટ હેલ્થની કાળજી.

હાર્ટ હેલ્થ માટે સમર ટિપ્સ

હૃદયના સ્વાસ્થ્ય માટે ઉનાળાની ટિપ્સ: જેમ જેમ ઉનાળાની ઋતુ નજીક આવી રહી છે તેમ તેમ ગરમીનું મોજુ પણ વધી રહ્યું છે. હીટ સ્ટ્રોકના કારણે શરીરમાં ડીહાઈડ્રેશન થાય છે, જેના કારણે ઘણી સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાઓ થઈ શકે છે. તાજેતરના એક સંશોધનમાં જાણવા મળ્યું છે કે હીટસ્ટ્રોકથી હાર્ટ એટેકનું જોખમ પણ વધી શકે છે. તેથી ઉનાળાની ઋતુમાં હીટસ્ટ્રોકથી બચવા માટે જરૂરી સાવચેતી રાખવી ખૂબ જ જરૂરી છે.

હીટ સ્ટ્રોકથી હાર્ટ એટેકનું જોખમ કેવી રીતે વધે છે?

હીટ સ્ટ્રોકને કારણે શરીરનું તાપમાન વધી જાય છે, જેના કારણે હૃદયને વધુ કામ કરવું પડે છે. તેનાથી હૃદય પર દબાણ આવે છે અને હાર્ટ એટેકનો ખતરો વધી જાય છે. આ સિવાય હીટ સ્ટ્રોકને કારણે શરીરમાં પાણીની ઉણપ થાય છે, જેના કારણે લોહી જાડું થઈ જાય છે. જાડું લોહી હૃદયને રક્ત પંપ કરવા માટે સખત મહેનત કરવા દબાણ કરે છે, જેનાથી હાર્ટ એટેકનું જોખમ વધે છે.

હીટસ્ટ્રોકથી બચવા શું કરવું?

1. પૂરતા પ્રમાણમાં પાણી પીવો: ઉનાળાની ઋતુમાં શરીરને હાઇડ્રેટ રાખવું ખૂબ જ જરૂરી છે. તેથી, આખા દિવસમાં ઓછામાં ઓછું 2-3 લિટર પાણી પીવો.

2. ઠંડી વસ્તુઓ ખાઓ: ઠંડી વસ્તુઓ ખાવાથી શરીરનું તાપમાન ઘટાડવામાં મદદ મળે છે. તેથી ઉનાળામાં ઠંડુ દહીં, છાશ, તરબૂચ, કાકડી વગેરેનું સેવન કરો.

3. ઢીલા અને હળવા રંગના કપડાં પહેરો: ઢીલા અને હળવા રંગના કપડાં શરીરને ઠંડુ રાખવામાં મદદ કરે છે. તેથી ઉનાળામાં ઘેરા રંગના કપડાં પહેરવાનું ટાળો.

4. સૂર્યપ્રકાશના સંપર્કમાં આવવાનું ટાળો: જો તમારે તડકામાં બહાર જવું હોય તો છત્રી કે ટોપીનો ઉપયોગ કરો. ઉપરાંત, સનસ્ક્રીન લગાવો.

5. AC અથવા કુલરનો ઉપયોગ કરો: જો તમારા ઘરમાં AC અથવા કુલર હોય તો તેનો ઉપયોગ કરો. આ ઘરનું તાપમાન ઘટાડવામાં મદદ કરશે.

6. નારિયેળ પાણી પીવો: નારિયેળ પાણીમાં ઈલેક્ટ્રોલાઈટ્સ હોય છે, જે શરીરને હાઈડ્રેટ રાખવામાં મદદ કરે છે. તેથી ઉનાળામાં નારિયેળ પાણીનું સેવન અવશ્ય કરો.

7. ઓઆરએસ સોલ્યુશન પીવો: જો તમને હીટ સ્ટ્રોકના લક્ષણો દેખાય તો તરત જ ORS સોલ્યુશન પીવો. આ શરીરમાં પાણી અને ઇલેક્ટ્રોલાઇટ્સની ઉણપને પૂર્ણ કરવામાં મદદ કરશે.

8. ડૉક્ટરની સલાહ લો: જો તમને હીટ સ્ટ્રોકના ગંભીર લક્ષણો દેખાય તો તરત જ ડૉક્ટરનો સંપર્ક કરો.


હાર્ટ હેલ્થ માટે સમર ટિપ્સ

હૃદયના સ્વાસ્થ્યની કાળજી કેવી રીતે રાખવી?

1. નિયમિત વ્યાયામ કરો: નિયમિત કસરત હૃદયને સ્વસ્થ રાખે છે. તેથી અઠવાડિયામાં ઓછામાં ઓછા 5 દિવસ 30 મિનિટ કસરત કરો.

2. સ્વસ્થ આહાર લો: સ્વસ્થ આહાર હૃદયને સ્વસ્થ રાખવામાં મદદ કરે છે. તેથી, તમારા આહારમાં ફળો, શાકભાજી, આખા અનાજ અને ઓછી ચરબીવાળા ડેરી ઉત્પાદનોનો સમાવેશ કરો.

3. ધૂમ્રપાન ટાળો: ધુમ્રપાન હૃદય માટે ખૂબ જ હાનિકારક છે. તેથી, ધૂમ્રપાન ટાળો.

4. દારૂના સેવનને મર્યાદિત કરો: આલ્કોહોલનું વધુ પડતું સેવન હૃદય માટે હાનિકારક છે. તેથી, દારૂના વપરાશને મર્યાદિત કરો.

5. તાણને નિયંત્રિત કરો: હૃદય માટે તણાવ હાનિકારક છે. તેથી, તણાવને નિયંત્રિત કરવા માટે યોગ, ધ્યાન અથવા અન્ય તણાવ વ્યવસ્થાપન તકનીકોનો અભ્યાસ કરો.

6. નિયમિતપણે ડૉક્ટર દ્વારા તપાસ કરાવો: જો તમને હ્રદયરોગનું જોખમ હોય, તો તમારા ડૉક્ટરની નિયમિત તપાસ કરો.

હીટ સ્ટ્રોકના લક્ષણો

  • ઉચ્ચ તાવ

  • માથાનો દુખાવો

  • ચક્કર

  • ઉલટી

  • ઝાડા

  • સ્નાયુ ખેંચાણ

  • બેભાન

જો તમને હીટસ્ટ્રોક આવે તો શું કરવું?

  • વ્યક્તિને ઠંડી જગ્યાએ લઈ જાઓ.

  • તેના કપડાં ઢીલા કરો.

  • તેના શરીર પર ઠંડુ પાણી રેડો અથવા તેને કોલ્ડ કોમ્પ્રેસ લગાવો.

  • તેને ORS સોલ્યુશન આપો.

  • જો તે બેહોશ થઈ જાય, તો તેને તાત્કાલિક ડૉક્ટર પાસે લઈ જાઓ.

હીટ સ્ટ્રોકથી બચવાના કેટલાક ઘરેલું ઉપાય

1. આમળાનો રસ: આમળાના રસમાં વિટામિન સી હોય છે, જે શરીરને હાઇડ્રેટ રાખવામાં મદદ કરે છે.

2. લીંબુ પાણી: લીંબુ પાણીમાં વિટામિન સી અને ઈલેક્ટ્રોલાઈટ્સ હોય છે, જે શરીરને હાઈડ્રેટ રાખવામાં અને ઈલેક્ટ્રોલાઈટ્સની ઉણપને પૂરી કરવામાં મદદ કરે છે.

3. સત્તુ શરબત: સત્તુ શરબત શરીરને ઠંડુ રાખવામાં મદદ કરે છે.

4. ખસખસ સીરપ: ખસખસ સીરપ શરીરને ઠંડુ અને હાઇડ્રેટ રાખવામાં મદદ કરે છે.

5. પેપરમિન્ટ પાણી: ફુદીનાનું પાણી શરીરને ઠંડુ રાખવામાં અને પાચન સુધારવામાં મદદ કરે છે.

હીટ સ્ટ્રોકથી બચવા માટે કેટલીક સાવચેતીઓ

  • તડકામાં બહાર જતા પહેલા સનસ્ક્રીન લગાવો.

  • તડકામાં બહાર જતા પહેલા છત્રી અથવા ટોપીનો ઉપયોગ કરો.

  • તડકામાં બહાર નીકળ્યા પછી ઠંડી જગ્યાએ આરામ કરો.

  • જો તમને હીટ સ્ટ્રોકના લક્ષણો દેખાય તો તરત જ ડૉક્ટરનો સંપર્ક કરો.

હીટ સ્ટ્રોક એક ગંભીર સમસ્યા છે, જે હાર્ટ એટેકનું જોખમ વધારી શકે છે. તેથી, ઉનાળાની ઋતુમાં હીટસ્ટ્રોકથી બચવા માટે જરૂરી સાવચેતી રાખવી ખૂબ જ જરૂરી છે. ઉપરાંત, હૃદયના સ્વાસ્થ્યની કાળજી રાખવા માટે, નિયમિત કસરત કરો, તંદુરસ્ત આહાર લો, ધૂમ્રપાન ટાળો, દારૂનું સેવન મર્યાદિત કરો, તણાવને નિયંત્રિત કરો અને તમારા ડૉક્ટર પાસે નિયમિત તપાસ કરાવો.


આ પણ વાંચોઃ ડુંગળી ખાધા પછી શ્વાસમાં દુર્ગંધ આવે છે, તો અપનાવો આ 10 સરળ ઉપાય.

Visited 3 times, 1 visit(s) today
Close