Written by 11:47 pm રિલેશનશિપ Views: 0

વ્યક્તિગત વૃદ્ધિ ટિપ્સ. તમે તમારી છેલ્લી આશા છો, બીજાઓ સમક્ષ તમારી સાથે તમારા સંબંધને મજબૂત કરો.

અમે અમારી પ્રથમ અને છેલ્લી આશા છીએ. આપણે આપણા જીવનસાથી સાથેના સંબંધોને મજબૂત કરવામાં એટલા વ્યસ્ત હોઈએ છીએ કે આપણે આપણી જાત સાથેના સંબંધોને મહત્વ આપવાનું ભૂલી જઈએ છીએ. આપણે એ સમજવાની જરૂર છે કે બીજાઓ પહેલા આપણો પોતાની જાત સાથેનો સંબંધ છે, જે મજબૂત બનવું ખૂબ જ જરૂરી છે. કારણ કે ખરાબ સમયમાં જ્યારે દરેક વ્યક્તિ આપણને છોડી દે છે ત્યારે આપણે આપણી એકમાત્ર આશા છીએ. આપણી જાત સાથેનો આ મજબૂત સંબંધ આપણને આગળ વધવાની આશા અને હિંમત આપે છે.

તેથી, અન્ય લોકો પહેલાં તમારી જાત સાથે તમારા સંબંધને મજબૂત કરો. તમારી જાતને સમય આપો, તમારા શોખનો પીછો કરો, સ્વ-વાસ્તવિક બનાવો અને તમારી લાગણીઓને સમજો. જ્યારે આપણે આપણી જાતને સમજવા અને સ્વીકારવાનું શરૂ કરીએ છીએ, ત્યારે આપણે અંદરથી મજબૂત બનીએ છીએ અને જીવનના પડકારોનો સામનો કરવા તૈયાર થઈએ છીએ. આ રીતે આપણી જાત સાથે મજબૂત સંબંધ બાંધવો એ આપણા માનસિક અને ભાવનાત્મક સ્વાસ્થ્ય માટે અત્યંત મહત્વપૂર્ણ છે. ચાલો જાણીએ કે તમારી સાથે કેવી રીતે મજબૂત સંબંધ બાંધવો અને તમારું જીવન કેવી રીતે સારું બનાવવું.

રિલેશનશિપ એક્સપર્ટ ટાલિયા કોરેન કહે છે કે તમે સિંગલ છો કે રિલેશનશિપમાં છો તેનાથી કોઈ ફરક પડતો નથી, તમારી સાથે તમારા સંબંધ પર કામ કરવું જરૂરી છે. તેને આમ કરવાથી મળતા ફાયદાઓનું વર્ણન કરતાં કોરેને લખ્યું, ‘મને દરેકના પ્રેમની જરૂર નથી, જે ખૂબ જ મુક્તિ આપે છે. મારા માટે યોગ્ય હોય તેવા નિર્ણયો લેવા માટે મને મિત્રો/પરિવાર/સમાજની પરવાનગીની જરૂર નથી. હું સંઘર્ષમાં વધુ સુરક્ષિત અનુભવું છું કારણ કે હું મારો પોતાનો સુરક્ષિત આધાર છું. હું ભાવનાત્મક પ્રક્રિયા માટે મારા મિત્રો પર ઓછો ભરોસો રાખું છું અને મારા પોતાના પર ઘણું બધું કરી શકું છું. મારું મન એક સુરક્ષિત સ્થળ છે અને હું મારી જાત પ્રત્યે દયાળુ છું. મને એકલા રહેવામાં અને એકલા કામ કરવામાં વાંધો નથી. હું જાણું છું કે ગમે તે હોય હું ઠીક થઈ જઈશ. આત્મવિશ્વાસ સરળતાથી આવે છે.

તમારી જાતની ટીકા કરવાનું બંધ કરો- તમે તમારા મનમાં તમારી સાથે કેવી રીતે વાત કરો છો? ઘણા લોકો પોતાના પ્રત્યે આલોચનાત્મક વલણ અપનાવે છે, જે ન કરવું જોઈએ. તમારી ટીકા કરવાનું બંધ કરવાનો આ સમય છે. તમારી જાતને થોડી દયા બતાવો અને દયાળુ વિચારો સાથે ટીકાનો સક્રિય જવાબ આપો.

તમારો આત્મવિશ્વાસ વધારવા માટે પગલાં લો- તમે તમારી જાત પર જેટલો વિશ્વાસ કરશો, તમારા નિર્ણયોમાં તમને તેટલો વિશ્વાસ હશે. જેમ જેમ તમે તમારા અને તમારા નિર્ણયો વિશે વધુ આત્મવિશ્વાસ મેળવશો તેમ, અસુરક્ષાની લાગણી ઓછી થશે. તમારા આત્મવિશ્વાસને વધારવા માટે જોખમ લેવાનો પ્રયાસ કરો. નાની શરૂઆત કરો અને પછી ધીમે ધીમે મોટું જોખમ લો. તમારા મિત્રો, પરિવાર વગેરેના અભિપ્રાય અથવા દિશા વિના નિર્ણય લેવાનો પ્રયાસ કરો.

એકલા સમય પસાર કરો અને તમને ગમતું કંઈક કરો- પછી ભલે તમે એકલા હો કે દંપતીમાં, એવું કંઈક કરવાનો પ્રયાસ કરો જે તમે થોડા સમય માટે એકલા કરવા ઈચ્છતા હોવ. કોઈ તમારી સાથે મુસાફરી કરે અથવા તમે જે કરવા માંગો છો તે કરવા માટે તમારે રાહ જોવાની જરૂર નથી. તમારી પોતાની કંપનીનો આનંદ માણવાનું શીખો અને તમારા સિવાય કોઈની સેવા કરવા માટે સક્ષમ બનવાનું સ્વીકારો.

તમારો પોતાનો સુરક્ષિત આધાર બનો- તમારી લાગણીઓ સાથે લડવાને બદલે અથવા ચોક્કસ રીતે અનુભવવા માટે તમારી જાતને મારવાને બદલે, વિપરીત પ્રયાસ કરો. તમારી લાગણીઓને સ્થાન આપીને અને તેમના અસ્તિત્વને માન આપીને, તમે તમારી અંદર વધુ સલામતી કેળવવાનું શરૂ કરી શકો છો, અને સતત બાહ્ય માન્યતા મેળવવાને બદલે તમારી જાતને ભાવનાત્મક રીતે માન્ય કરવાનું પણ શીખી શકો છો.

તમારા ટ્રિગર્સ સમજો- તમે જેમાંથી સાજા થઈ રહ્યા છો તે જાણ્યા વિના તેને મટાડવું મુશ્કેલ છે. તમારા ભૂતકાળના અનુભવો તમારા વર્તમાનને કેવી રીતે પ્રભાવિત કરે છે તે વિશે તમે જેટલા વધુ જાગૃત છો, તેટલી સારી રીતે તમે તમારી જાતને કરુણા અને સહાનુભૂતિ દર્શાવી શકશો.

તને શું જોઈએ છે- જેમ જેમ જીવન આગળ વધશે તેમ તેમ તમારી ઈચ્છાઓ અને પ્રાથમિકતાઓ બદલાશે, પરંતુ તમારા માટે ખરેખર શું મહત્વનું છે તે શોધવું અને તેને તમારા પરિવાર, સમાજ વગેરેની ઈચ્છાઓથી અલગ કરવું ખૂબ જ જરૂરી છે. તને શું જોઈએ છે? અને તમે તમારી ઇચ્છાઓને તમારા જીવનમાં વધુ સ્થાન કેવી રીતે આપી શકો?

અસ્વીકરણ: આ લેખમાંના સૂચનો સામાન્ય માહિતી માટે છે. ડૉક્ટર અથવા તબીબી વ્યાવસાયિકની સલાહ તરીકે આ ટીપ્સ અને માહિતી ન લો. કોઈપણ રોગના લક્ષણોના કિસ્સામાં, ચોક્કસપણે ડૉક્ટરની સલાહ લો.

Visited 1 times, 1 visit(s) today
Close