Written by 3:36 pm હેલ્થ Views: 4

શુષ્ક આંખોની સમસ્યાથી રાહત મેળવવા માટે આ 4 યોગ આસનોની મદદ લોઃ શુષ્ક આંખો માટે યોગ

સૂકી આંખોની સમસ્યામાંથી રાહત મેળવવા માટે આ 4 યોગાસનોની મદદ લોઃ સૂકી આંખો માટે યોગ

જો તમે સૂકી આંખોની સમસ્યાથી પરેશાન છો તો અહીં આપેલા યોગની મદદથી તમે આ સમસ્યાથી છુટકારો મેળવી શકો છો.

શુષ્ક આંખો માટે યોગ: સૂકી આંખોની સમસ્યાને કારણે આંખો નબળી પડી જાય છે. આજકાલ, લોકો તેમનો મોટાભાગનો સમય કમ્પ્યુટર અને મોબાઇલ સ્ક્રીન પર વિતાવે છે. જેના કારણે આંખોમાં પ્રવાહી સુકાવા લાગે છે અને આંખો સુકાઈ જાય છે. સૂકી આંખોને કારણે આંખોમાં ખંજવાળ, દુખાવો અને ડંખ જેવા લક્ષણો જોવા મળે છે. પરંતુ માત્ર કોમ્પ્યુટર અને મોબાઈલ સ્ક્રીન પર કામ કરવાથી આવું થતું નથી. કેટલીકવાર પ્રેગ્નન્સી, મેનોપોઝ, હોર્મોનલ અસંતુલનને કારણે પણ સૂકી આંખોની સમસ્યા થઈ શકે છે. તેથી આજે અમે તમારી સમસ્યાનું સમાધાન લાવ્યા છીએ. આજે અમે તમને સૂકી આંખોની સમસ્યાથી છુટકારો મેળવવા માટે કેટલાક યોગાસનો વિશે જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ, ચાલો જાણીએ તેમને.

આ પણ વાંચો: એકાગ્રતા વધારવા માટે આ 4 યોગાસનો કરોઃ એકાગ્રતા વધારવા માટે યોગ

શુષ્ક આંખો માટે યોગ
ત્રાટકા
  • ત્રાટક કરવા માટે સૌપ્રથમ યોગ મેટ લો અને અંધારા અને શાંત રૂમમાં બેસો.
  • હવે એક દિયા અથવા મીણબત્તી લો અને તેને આંખોથી 50-100 સેમીના અંતરે રાખો.
  • તમારી કરોડરજ્જુને સીધી રાખીને યોગ મેટ પર બેસો.
  • હવે મીણબત્તી પ્રગટાવો અને આંખો બંધ કરીને બેસો.
  • આ પછી લાંબા ઊંડા શ્વાસ લેવાનું શરૂ કરો.
  • ધીમે ધીમે શ્વાસ છોડતા રહો. મીણબત્તીના પડછાયા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીને ધ્યાન કરો.
  • તમે આ પ્રક્રિયાને બે થી ત્રણ વખત પુનરાવર્તિત કરી શકો છો.
સવાસણાસવાસણા
સવાસણા
  • શવાસન કરવા માટે સૌથી પહેલા યોગ મેટ પર તમારી પીઠ પર સૂઈ જાઓ.
  • બંને આંખો બંધ કરો અને તમારા પગને અલગ કરો. શરીરને સંપૂર્ણપણે રિલેક્સ રાખો.
  • હવે બંને હાથને તમારી બાજુ પર રાખો અને ફેલાવો. ધ્યાન રાખો કે બંને હથેળીઓ ખુલ્લી હોવી જોઈએ.
  • આ પછી લાંબા ઊંડા શ્વાસ લેવાનું શરૂ કરો. શ્વાસ ધીમે ધીમે છોડો.
  • હવે ધીરે ધીરે શ્વાસ છોડતી વખતે સુખાસનમાં બેસો અને બંને આંખો ખોલો.
  • તમે આ આસનને ત્રણથી ચાર વાર રિપીટ કરી શકો છો.
ભ્રમરી પ્રાણાયામ ભ્રમરી પ્રાણાયામ
ભ્રમરી પ્રાણાયામ
  • ભ્રમરી પ્રાણાયામ કરવા માટે, શાંત અને હવાવાળી જગ્યાએ બેસો અને બંને આંખો બંધ કરો.
  • હવે તમારી તર્જનીને તમારા બંને કાન પર રાખો.
  • આ પછી, મોં બંધ કરો અને નાક દ્વારા શ્વાસ લેવાનું અને બહાર કાઢવાનું શરૂ કરો. શ્વાસ બહાર કાઢતી વખતે તમે ઓમનો ઉચ્ચાર કરી શકો છો.
  • આ પ્રક્રિયાને 5 થી 7 વખત પુનરાવર્તિત કરો.
અનુલોમ વિલોમ પ્રાણાયામ અનુલોમ વિલોમ પ્રાણાયામ
અનુલોમ વિલોમ પ્રાણાયામ
  • આ આસન કરવા માટે સૌથી પહેલા ધ્યાનની મુદ્રામાં બેસો.
  • આ પછી ડાબા હાથથી ગ્યામ મુદ્રા કરો અને જમણા હાથના અંગૂઠા વડે જમણું નસકોરું બંધ કરો અને ડાબા નસકોરા વડે શ્વાસ લો.
  • હવે ડાબા નસકોરાને બંધ કરો અને જમણા નસકોરા વડે શ્વાસ બહાર કાઢો.
  • તમે આ ક્રિયાને પુનરાવર્તિત કરી શકો છો. ધ્યાનમાં રાખો કે જો આ આસન યોગ્ય રીતે કરવામાં આવે તો જ લાભ મેળવી શકાય છે.
Visited 4 times, 1 visit(s) today
Close