Written by 3:02 pm હેલ્થ Views: 1

મહિલાઓ માટે યોગ યોજના: દરેક ઉંમરની મહિલાઓ આ 7 દિવસીય યોગ યોજનાને અનુસરી શકે છે, હઠીલી ચરબી દૂર થશે

ઘણા લોકો માને છે કે યોગ એ માત્ર કસરત છે. પરંતુ અમે તમને જણાવી દઈએ કે યોગ મહિલાઓ માટે વરદાનથી ઓછું નથી. કારણ કે તે તમને માત્ર શારીરિક જ નહીં પરંતુ માનસિક અને ભાવનાત્મક રીતે પણ મજબૂત બનાવે છે. દરરોજ યોગ કરવાથી વ્યક્તિ સ્વસ્થ રહે છે. તેનાથી માંસપેશીઓ મજબૂત થાય છે અને શરીર લચીલું બને છે. મહિલાઓને પીરિયડ્સ દરમિયાન થતા દુખાવામાં પણ રાહત મળે છે.

આજના જીવનમાં દરેક વ્યક્તિ તણાવનો સામનો કરે છે. જો તમે તમારી દિનચર્યામાં પ્રાણાયામ અને યોગનો સમાવેશ કરો છો, તો તે તણાવ, હતાશા અને ચિંતા ઘટાડવામાં મદદ કરે છે. યોગ હોર્મોન્સને સંતુલિત કરે છે, જેનાથી પ્રજનન સ્વાસ્થ્યને પણ ફાયદો થાય છે. તેનાથી પાચન પ્રક્રિયા સ્વસ્થ રહે છે અને શરીરને સરળતાથી પોષક તત્વો મળી રહે છે. આવી સ્થિતિમાં, આજે આ લેખ દ્વારા અમે તમને એક સરળ સાત દિવસીય યોગ પ્લાન જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ, જે લગભગ દરેક મહિલાની ઉંમરને ધ્યાનમાં રાખીને બનાવવામાં આવ્યો છે.

પહેલો દિવસ

હઠયોગ સાથે સૂર્યોદય સાથે પ્રથમ દિવસની શરૂઆત કરો. આ દરમિયાન, ઊંડા શ્વાસ લો અને શરીરને હળવાશથી ખેંચો.

રાત્રે સુતા પહેલા વિપરિત કરણી, સેતુબંધાસન અને બાલાસન કરીને તણાવ દૂર કરો અને આરામદાયક ઊંઘ લો.

બીજો દિવસ

સૂર્ય નમસ્કાર કરીને તમારા શરીરને ગરમ કરો. આ પછી નૌકાસન, પ્લેન્ક અને ડોલ્ફિન પ્લેન્ક જેવા પોઝ કરો. તેનાથી તમારા સ્નાયુઓની મજબૂતાઈ વધશે.

આ પછી, સાંજે કપાલભાતિ અને અનુલોમ-વિલોમ જેવી શ્વાસની કસરતો કરો. તેનાથી તમારું મન શાંત થશે અને તણાવ ઓછો થશે.

દિવસ 3

ત્રીજા દિવસની શરૂઆત વિન્યાસ યોગથી કરવી જોઈએ. આ આસન કરતી વખતે, શ્વાસ અને આસનને જોડીને વિવિધ પ્રવૃત્તિઓ કરવામાં આવે છે. આ તમારા શરીરને લવચીક અને સંતુલિત બનાવે છે. તમે ત્રિકોણાસન, વિરભદ્રાસન અને વૃક્ષાસનનો અભ્યાસ પણ કરી શકો છો.

સાંજના સમયે, સ્નાયુઓની જડતા ઘટાડવા અને તમારા સાંધાઓને લવચીક બનાવવા માટે યિન યોગ અથવા હળવા સ્ટ્રેચ કરો. આ દરમિયાન, બટરફ્લાય, ડ્રેગન અને કેટરપિલર જેવા આસનોમાં શક્ય તેટલું રહેવાનો પ્રયાસ કરો.

ચોથો દિવસ

ચોથા દિવસની શરૂઆત યીન-યાંગ યોગથી કરવી જોઈએ. આ આસનમાં, સક્રિય પોઝ અને પેસિવ સ્ટ્રેચને જોડવામાં આવે છે, જે શરીરની ઊર્જાને સંતુલિત કરે છે અને શરીરને આરામ આપે છે.

સાંજે, ધ્યાન કરવા માટે થોડો સમય કાઢો અને તમારા મનને શાંત રાખો. શરૂઆતમાં, ફક્ત બેસો અને ધ્યાન કરો અને તમારા શ્વાસ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો. ધ્યાન માત્ર આંતરિક શાંતિ જ નહીં પરંતુ કરુણાની લાગણી પણ પેદા કરે છે.

પાંચમો દિવસ

આ દિવસે પાવર યોગનો અભ્યાસ કરીને શરીરના સ્નાયુઓને મજબૂત બનાવો. તેનાથી સ્ટેમિના વધશે. આ દિવસે, ચેર પોઝથી ક્રેસન્ટ લંગ અને અધો મુખસ્વનાસન જેવા ગતિશીલ સિક્વન્સ ઉમેરો.

પછી રાત્રે સૂતા પહેલા, યોગ નિદ્રા અથવા માર્ગદર્શિત આરામ પ્રેક્ટિસ કરવી જોઈએ. જેથી તમારું શરીર અને મન હળવાશ અનુભવે અને સારી ઊંઘ આવે.

છઠ્ઠો દિવસ

છઠ્ઠા દિવસની શરૂઆત ભુજંગાસન, સેતુબંધાસન અને બિતિલાસન જેવા આસનોથી કરવી જોઈએ. તેનાથી પીઠના સ્નાયુઓ અને કરોડરજ્જુ મજબૂત થાય છે અને કમરના દુખાવામાં રાહત મળે છે. આ ઉપરાંત તમારી બોડી પોશ્ચર પણ સારી રહે છે.

કરોડરજ્જુને લવચીક બનાવવા અને તણાવ ઘટાડવા માટે, અર્ધ મત્સ્યેન્દ્રાસન અને પશ્ચિમોત્તનાસન કરવું જોઈએ.

સાતમો દિવસ

અઠવાડિયાના છેલ્લા દિવસે શરીરને મજબૂત અને લવચીક બનાવવા માટે વિવિધ આસનોનો અભ્યાસ કરવો જોઈએ. આ દિવસે, તમે બેસતી વખતે કરવામાં આવેલા સ્ટ્રેચ, રિવર્સ કરવામાં આવેલા આસનો અને ઉભા રહીને સંતુલન બનાવવાના આસનો કરી શકો છો. તેનાથી તમારું મન પણ સક્રિય રહે છે.

સપ્તાહના છેલ્લા દિવસે કૃતજ્ઞતા અને કૃતજ્ઞતા સાથે ધ્યાન કરો. તમારી ડાયરીમાં આખા અઠવાડિયાના અનુભવોને જાળવવાની સાથે, સ્વ-સંભાળ અને વૃદ્ધિ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો.

અસ્વીકરણ: આ લેખમાંના સૂચનો સામાન્ય માહિતી માટે છે. ડૉક્ટર અથવા તબીબી વ્યાવસાયિકની સલાહ તરીકે આ ટીપ્સ અને માહિતી ન લો. કોઈપણ રોગના લક્ષણોના કિસ્સામાં, ચોક્કસપણે ડૉક્ટરની સલાહ લો.

Visited 1 times, 1 visit(s) today
Close