Written by 2:19 pm મૂવી રિવ્યૂ Views: 0

મેદાન મૂવી રિવ્યુઃ અજય દેવગનની ફિલ્મ મેદાન સારી છે, પ્રિયમણી અને ગજરાજ રાવની એક્ટિંગ લાજવાબ છે.

અજય દેવગનની ‘મેદાન’ની જાહેરાત સૌપ્રથમવાર 2019માં કરવામાં આવી હતી. પ્રથમ પોસ્ટરમાં અજયને હાથમાં ઓફિસ બેગ સાથે વાદળી શર્ટ-બ્લેક પેન્ટમાં દેખાડવામાં આવ્યો હતો, જેણે ઉત્સુકતા પેદા કરી હતી પરંતુ ઘણા વિલંબ પછી, ફિલ્મ કેલેન્ડરમાંથી ગાયબ થઈ ગઈ હતી. ફિલ્મની શરૂઆત 1952ની એક મેચથી થાય છે જેમાં ભારત મેચ 1-12થી હારી જાય છે. આ કારણે, ભારતીય ફૂટબોલ ફેડરેશન (પશ્ચિમ બંગાળમાં સ્થપાયેલ) ની એક ચેમ્બરે હાર માટે તત્કાલિન મુખ્ય કોચ એસ.એ.ને જવાબદાર ઠેરવ્યા હતા. રહીમની પૂછપરછ કરી. પ્રથમ નજરમાં, તમે અજય દેવગનને ફૂટબોલ કોચની સંપૂર્ણ રજૂઆતમાં જોશો. તે દરેક દ્રશ્યમાં તેનો ચાર્મ જાળવી રાખે છે અને તમને રમત પ્રત્યેના તેના પ્રેમનો અહેસાસ કરાવે છે. સહાયક પત્નીની ભૂમિકા ભજવતી પ્રિયમણી કેટલાક દ્રશ્યોમાં તમારો અવાજ બને છે. ગજરાજ રાવ એટલો સારો છે કે તમે પાત્રને નફરત અને અભિનેતાને પ્રેમ કરવા લાગશો.

વાર્તા

અજય દેવગનના મેદાનની શરૂઆત ફૂટબોલ કોચ સાથે થાય છે જે ફેડરેશનની દખલગીરી વિના પોતાના ખેલાડીઓની પસંદગી કરવા માંગે છે. તેમની સાથે એક સહાયક અને એક સહાયક અધ્યક્ષ પણ છે. ફિલ્મની શરૂઆતમાં જ, દિગ્દર્શક તેના પાત્રોનો સંક્ષિપ્ત પરિચય આપે છે જેમ કે પ્રિયામણી એક આદર્શ પત્ની, ફૂટબોલ પ્રેમી પુત્ર, તોફાની પુત્રી અને ગજરાજ રાવ એક નિર્દય સ્પોર્ટ્સ જર્નાલિસ્ટ તરીકે જેમનો ફૂટબોલ પ્રત્યેનો પ્રેમ બસ આટલો જ છે. પછીથી તમે જોશો કે અજય દેશના વિવિધ ભાગોમાંથી તેની શ્રેષ્ઠ ટીમ પસંદ કરે છે અને તેમને શ્રેષ્ઠ બનવા માટે તાલીમ આપે છે. દરમિયાન, તેણે ભારતીય ફૂટબોલ ફેડરેશનની અંદર કેટલાક પ્રદેશવાદીઓ સાથે વ્યવહાર કરવો પડશે.

પરંતુ રહીમ, જે ફક્ત દેશને ગૌરવ અપાવવા માંગે છે, તે તેના નૈતિકતાને વળગી રહે છે. તેમની વ્યૂહરચનાઓએ યુવા ભારતીય ટીમને 1952 અને 1956 ઓલિમ્પિકમાં સારું પ્રદર્શન કરવામાં મદદ કરી, પરંતુ ટીમ ફાઇનલમાં પહોંચવામાં નિષ્ફળ રહી. આ ફિલ્મના સૌથી હ્રદયસ્પર્શી ભાગ તરફ દોરી જાય છે અને એક દર્શક તરીકે, તમને કોચ અને ખેલાડીઓને શું સામનો કરવો પડે છે તેની ઝલક મળે છે. છેવટે, દરેક યુદ્ધનો સામનો રમતના મેદાન પર થતો નથી. ઈન્ટરવલ પહેલા હાર્ટબ્રેક પછી, S.A. રહીમ અને તેનો પરિવાર તમામ અવરોધો સામે લડવા માટે એકસાથે આવે છે અને હજુ પણ દેશ અને વિશ્વના નકશા પર તેની ઓળખ માટે પ્રશંસા જીતે છે. આ ફિલ્મ મુખ્યત્વે રહીમના જીવન અને સંઘર્ષો પર આધારિત છે, એક 16-20 નાનો છોકરો જે તેને ભારતીય ફૂટબોલનો સુવર્ણ યુગ લાવવામાં મદદ કરે છે.

સૂચના

‘બધાઈ હો’ જેવી સફળ ફિલ્મ બનાવનાર અમિત શર્માએ આ ફિલ્મનું નિર્દેશન કર્યું છે. પ્રથમ ભાગમાં, તેણે વાર્તાને ધીમી રાખી છે અને દરેક દ્રશ્યને શાબ્દિક રીતે ચમચી-ફીડ કર્યું છે. પરંતુ સેકન્ડ હાફ, ખાસ કરીને ક્લાઈમેક્સ સિક્વન્સ લાજવાબ છે. ફૂટબોલ મેચ સિક્વન્સમાં કેમેરા વર્ક શાનદાર છે, એવું લાગશે કે તમે લાઈવ મેચ જોઈ રહ્યા છો. તેને અધિકૃત અને વિન્ટેજ રાખવા માટે ફિલ્મ નિર્માતાઓ અને સિનેમેટોગ્રાફર્સ તુષાર કાંતિ રે અને અંશુમાન સિંહને પણ ક્રેડિટ આપવી જોઈએ. બંગાળની શેરીઓ, ફર્નિચર, ઘોડાની ગાડીઓ, કોસ્ચ્યુમ, દેખાવ અને સેટ, બધું જ તમને વિશ્વાસ કરાવે છે કે આ 2024 નહીં પણ 1960નું છે.

મેદાનના કેટલાક દ્રશ્યો તમને શાહરૂખ ખાનની ચક દે ઈન્ડિયાની યાદ અપાવી શકે છે. પ્રી-ફાઇનલ સ્પીચની જેમ, એક કોચ પ્રાદેશિક વિચારધારાઓને ભૂંસી નાખવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યો છે. પરંતુ અમિત શર્મા પરિવર્તન લાવવામાં પોતાનો સમય વિતાવે છે. તે જમણી તાર ફટકારે છે. મેદાનમાં સંવાદો પણ મુદ્દા પર છે. રિતેશ શાહને તેમના લેખનનો શ્રેય આપવો જોઈએ. અને જ્યારે તમારી પાસે અજય દેવગન જેવો અભિનેતા હોય, ત્યારે ડાયલોગ ડિલિવરીથી પ્રભાવિત ન થવું મુશ્કેલ છે.

અભિનય

અજય દેવગન મેદાનના લગભગ દરેક સીનમાં છે. અને અભિનેતા ખરેખર સંપૂર્ણ લાગણી, શાનદાર અભિનય અને ‘અન આંખો સે’ સાથે ફિલ્મને પોતાના ખભા પર વહન કરે છે. કેટલાક દ્રશ્યોમાં, તમે તેના માટે આંસુ વહાવવા માંગો છો અને બીજી જ ક્ષણે તમે સૈયદ અબ્દુલ રહીમના તેના તેજસ્વી ચિત્રણથી ગુસબમ્પ્સ મેળવશો. ત્રણ વખત નેશનલ એવોર્ડ વિજેતા અભિનેતા પાસેથી તમે શું ઓછી અપેક્ષા રાખો છો? પ્રિયમણીએ પણ પત્નીના રોલમાં સારું કામ કર્યું છે. મિર્ઝા ગીત પછીનો તેમનો એક એકપાત્રી નાટક અદ્ભુત છે. તે મૃત્યુ પામતી જ્યોત પ્રગટાવતી વખતે પ્રેક્ષકોનો અવાજ બની જાય છે. રુદ્રનીલ ઘોષ વિસ્ફોટક છે.

ગજરાજ રાવે સ્પોર્ટ્સ જર્નાલિસ્ટના રોલમાં પણ સારું કામ કર્યું છે. તે પોતાના પ્રદર્શનને મહત્વ આપે છે. ઉપરાંત, પરાકાષ્ઠા પર ‘હૃદય પરિવર્તન’ ક્ષણ એટલી સ્વાભાવિક લાગે છે કારણ કે તમે જે પાત્રને હંમેશા નફરત કરતા હતા તે દૂર થઈ જાય છે. ડિરેક્ટર અમિત શર્માએ એક ઈન્ટરવ્યુમાં ખુલાસો કર્યો હતો કે તેમને 14 ખેલાડીઓને કાસ્ટ કરવામાં 14 મહિનાનો સમય લાગ્યો હતો. શા માટે ફિલ્મ નિર્માતા સ્પષ્ટ કરે છે. ફૂટબોલ ખેલાડીઓની ભૂમિકા ભજવનારા કલાકારો વાસ્તવિક, સંપૂર્ણ અને વિશ્વાસપાત્ર છે. તમે મોટા કલાકારોને કેમેરા સામે ભાવુક થતા જોતા નથી. તમે 14-18 નાના છોકરાઓને પડતા, દોડતા, ઘાયલ થતા અને ખરેખર તેમની મનપસંદ રમત રમતા જોશો. પીકે બેનર્જી તરીકે ચૈતન્ય શર્મા, જરનૈલ સિંહ તરીકે દેવિન્દર સિંહ ગિલ અને પીટર થંગારાજ તરીકે તેજસ રવિશંકર મારા માટે અપવાદરૂપ હતા.

સંગીત

જ્યારે તમારી પાસે A.R. જો હા, તો ટીકા કરવા માટે બહુ કંઈ નથી. રહેમાન સંગીતકારની ખુરશી પર બેઠો છે. રિચા શર્માનું ‘મિર્ઝા’ ગીત ઊંડા, સમયસર અને સુંદર રીતે લખાયેલું છે. આ પછી મનોજ મુન્તાશીર આદિપુરુષના નબળા લેખન માટે માફ કરી શકાય છે. ફિલ્મ ‘ટીમ ઈન્ડિયા હૈ હમ’નું બીજું એક વિસ્ફોટક ગીત ફિલ્મને સંપૂર્ણ ગતિ આપે છે. રંગા રંગા તો ઠીક પણ મેદાનનું ગીત તે પણ રહેમાનના અવાજમાં નિર્માતાઓનો વિજયી ધ્યેય છે. ગીત અને અજય દેવગનની હાજરીને કારણે ક્લાઈમેક્સ સીન ઊંચો થઈ જાય છે. જોકે, બેકગ્રાઉન્ડ સ્કોર વધુ સારો બની શક્યો હોત.

આપણો દેશ શરૂઆતના સમયથી ક્રિકેટ અને હોકી માટે જાણીતો છે, જોકે એક સમય એવો હતો જ્યારે ભારતીય ફૂટબોલને ‘એશિયાનું બ્રાઝિલ’ કહેવામાં આવતું હતું. સૈયદ અબ્દુલ રહીમ અને તેમની ટીમના કારણે જ આ શક્ય બન્યું હતું. મેદાન એ એક માણસની અમર ભાવના અને મૃત્યુ સામેના તેના વિદ્રોહ વિશેની ફિલ્મ છે. ફિલ્મ અમુક જગ્યાએ થોડી દોરેલી લાગે છે. બંગાળી ઉપયોગ કેટલાક લોકો માટે વિદેશી હોઈ શકે છે. અજય દેવગનનો હૈદરાબાદી ઉચ્ચાર માત્ર ‘મિયાં’ કહેવા પૂરતો મર્યાદિત છે. ત્યાં ઘણી બધી સિગારેટ છે. ફિલ્મ નિર્માતાઓ રહીમની સ્થિતિનું કારણ બતાવવા માંગતા હતા તે જોતાં, ફૂટબોલ ફેડરેશનના દ્રશ્યોથી લઈને હૈદરાબાદ હાઉસના દ્રશ્યો સુધી ઘણી જગ્યાએ ધૂમ્રપાન સરળતાથી કાપી શકાયું હોત. તેની તમામ ખામીઓ હોવા છતાં, મેદાન ભારતમાં બનેલી શ્રેષ્ઠ સ્પોર્ટ્સ ફિલ્મોમાંની એક છે. એકંદરે, આ 3 કલાક 1 મિનિટની ફિલ્મ જોવા લાયક છે અને 3.5 સ્ટારને પાત્ર છે. અમિત રવિન્દરનાથ શર્મા દ્વારા નિર્દેશિત, આ ફિલ્મ 11 એપ્રિલ, 2024 ના રોજ વૈશ્વિક સ્તરે સિનેમાઘરોમાં રિલીઝ થશે.

Visited 1 times, 1 visit(s) today
Close