Written by 10:55 am હેલ્થ Views: 1

રોજ ખાલી પેટ મોરિંગા પાણી પીવો, તમને થશે અદ્ભુત ફાયદા.

જો કોઈ એવી શાકભાજી હોય કે જેનો ઉપયોગ પ્રાચીન સમયથી ખોરાક અને દવા તરીકે કરવામાં આવે છે, તો તે મોરિંગા છે. મોરિંગા ઘણા અદ્ભુત સૂક્ષ્મ પોષકતત્વોથી સમૃદ્ધ છે. દૂધ કરતાં પણ વધુ કેલ્શિયમનો શ્રેષ્ઠ સ્ત્રોત હોવાથી, ગાજર કરતાં વિટામીન Aમાં દસ ગણું વધુ સમૃદ્ધ હોવા સુધી, મોરિંગા તમારા શરીરને અન્ય શાકભાજીની જેમ પોષણ આપી શકે છે. તમારા ચયાપચયને વધારવા ઉપરાંત, તમારી રક્ત ખાંડને નિયંત્રિત કરવા, વાળના વિકાસને પ્રોત્સાહન આપવા ઉપરાંત, તે તમારા યકૃતને ડિટોક્સિફાય કરવામાં પણ મદદ કરી શકે છે. નાના બાળકો, સગર્ભા સ્ત્રીઓ અને નવી માતાઓને ખાસ કરીને તેમના શરીર અને મનને પોષવા માટે મોરિંગા ખાવાની ભલામણ કરવામાં આવે છે.

મોરિંગા છોડના વિવિધ ભાગોના વિવિધ ફાયદા છે. મોરિંગાના પાંદડા અને પાવડર ચા અને અન્ય રાંધણ વાનગીઓમાં સમાવિષ્ટ કરવા માટે સરળ છે, જ્યારે હર્બલ પ્લાન્ટના ફૂલોના ભાગને ડ્રમસ્ટિક કરી તરીકે તૈયાર કરી શકાય છે.

મોરિંગા પોષણથી ભરપૂર છે અને તેમાં નારંગી કરતાં સાત ગણું વધુ વિટામિન સી, ગાજર કરતાં 10 ગણું વધુ વિટામિન A, દૂધ કરતાં 17 ગણું વધુ કેલ્શિયમ, દહીં કરતાં નવ ગણું વધુ પ્રોટીન અને કેળા કરતાં 15 ગણું વધુ પોટેશિયમ અને 25 ટકા વધારે છે mygov.in અનુસાર, પાલકની સરખામણીમાં ગણું વધારે આયર્ન.

મોરિંગા શું છે?

મોરિંગા એ ભારતીય ઉપખંડમાં જોવા મળતું સુપરફૂડ છે. તે ડ્રમસ્ટિકના ઝાડમાંથી મેળવવામાં આવે છે જેને ચમત્કારિક વૃક્ષ પણ કહેવામાં આવે છે. તે ઘણા સ્વાસ્થ્ય લાભોથી ભરપૂર છે અને આધુનિક ન્યુટ્રિશનિસ્ટ્સ દ્વારા તેને સુપરફૂડ કહેવામાં આવે છે, જો કે તેનો ઉપયોગ અને ઉપયોગ પ્રાચીન ભારતીય સંસ્કૃતિમાં ઊંડે ઊંડે છે.

મોરિંગા પાણીના ઘણા ફાયદા

“મોરિંગાના પાંદડાને ડ્રમસ્ટિકના ઝાડમાંથી મેળવીને પાણીમાં ઉકાળી શકાય છે અથવા મોરિંગા પાવડર બનાવવા માટે તમે મોરિંગાનું પાણી પી શકો છો ખાલી પેટ પર.

પોષક તત્વોનું પાવરહાઉસ

મોરિંગા એન્ટીઑકિસડન્ટોનો સમૃદ્ધ સ્ત્રોત છે, અને વિટામિન એ, સી, ઇ, કેલ્શિયમ, પોટેશિયમ અને આયર્ન જેવા આવશ્યક વિટામિન્સ, પોષક તત્ત્વો અને ખનિજોથી સમૃદ્ધ છે. જો તમારું હિમોગ્લોબિન ઓછું હોય અથવા તમે ઉપરોક્ત વિટામિન્સની ઉણપથી પીડાતા હોવ, વાળ ખરતા હો, પાતળી બરડ હાડકાં અથવા ત્વચા સમસ્યાઓ હોય, તો તમારે તમારા રોજિંદા પ્લાનમાં મોરિંગા પાણીનો સમાવેશ કરવો જોઈએ.

મોરિંગા બીટા કેરોટીન અને વિટામિન સીનો પણ સમૃદ્ધ સ્ત્રોત છે, જે તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિને વધારવામાં અને વારંવારના રોગોને રોકવામાં મદદ કરે છે. ખાસ કરીને ચોમાસા અને ઉનાળા દરમિયાન, આ પાણી ચેપ અને રોગો સામે લડવામાં મદદ કરી શકે છે.

દુખાવો અને દુખાવો દૂર કરે છે, હાડકાના સ્વાસ્થ્યને સુધારે છે

મોરિંગામાં બળતરા વિરોધી ગુણધર્મો પણ છે, અને તેમાં પોલીફેનોલ્સ અને ફ્લેવોનોઈડ્સ છે, જે શરીરમાં બળતરા ઘટાડવામાં મદદ કરે છે અને તેથી દુખાવો થાય છે. પાતળા બરડ હાડકાં, સંધિવા અને ઓછી હાડકાની ઘનતા જેવા મસ્ક્યુલોસ્કેલેટલ ડિસઓર્ડરથી પીડાતા દર્દીઓ માટે તેની ભલામણ કરવામાં આવે છે. તે કેલ્શિયમનો સમૃદ્ધ સ્ત્રોત છે જે શાકાહારીઓ અને શાકાહારી બંને માટે દૈનિક કેલ્શિયમની જરૂરિયાતો પૂરી કરવામાં મદદ કરે છે, હાડકાંને નુકશાન અટકાવવામાં મદદ કરે છે અને ઑસ્ટિયોપોરોસિસનું જોખમ ઘટાડે છે. મોરિંગા એ વિટામિન K નો સમૃદ્ધ સ્ત્રોત પણ છે, જે અસ્થિ ચયાપચય અને ખનિજીકરણને સુધારવામાં મદદ કરે છે અને હાડકાની રચનામાં સામેલ પ્રોટીનને સક્રિય કરે છે.

મેટાબોલિઝમ સુધારે છે, વજન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે

મોરિંગા ધરાવતું પાણી ચયાપચયને સુધારવામાં મદદ કરે છે અને વજન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે. તે પોષક તત્વોથી ભરપૂર અને ઓછી કેલરી ધરાવે છે, જે સંતૃપ્તિની લાગણી બનાવે છે, તૃષ્ણા ઘટાડે છે અને આમ વજન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.

ડાયાબિટીસ ધરાવતા લોકો માટે સારું

તે ડાયાબિટીસના દર્દીઓ માટે પણ ઉત્તમ છે, કારણ કે તે ઇન્સ્યુલિનની સંવેદનશીલતાને સુધારવામાં મદદ કરે છે અને રક્ત ખાંડના સ્તરને નિયંત્રિત કરે છે. પ્રી-ડાયાબિટીસના લક્ષણોનો અનુભવ કરતી કોઈપણ વ્યક્તિ ખાલી પેટે પણ મોરિંગા પાણીનું સેવન કરી શકે છે.

ડિટોક્સ કરવામાં મદદ કરે છે

મોરિંગામાં કુદરતી ડિટોક્સિફાઇંગ ગુણધર્મો પણ છે જે શરીરને અસરકારક રીતે ડિટોક્સિફાઇંગ કરવામાં યકૃત અને કિડનીને ટેકો આપે છે. તે તમારા ઉર્જા સ્તરને પણ વધારી શકે છે અને જ્યારે તમે કેફીનથી છૂટકારો મેળવો છો ત્યારે કેફીન વ્યસન અને ઉપાડના લક્ષણોની ખરાબ અસરોને ઘટાડી શકે છે.

એનિમિયાની સારવારમાં મદદ કરે છે

મોરિંગા વિટામિન ઇનો સમૃદ્ધ સ્ત્રોત છે, જે ત્વચા માટે ઉત્તમ છે. તે ખીલ ઘટાડવામાં મદદ કરે છે, ત્વચાની રચનામાં સુધારો કરે છે અને ત્વચાને ચમકદાર દેખાવ આપે છે. તેના ઉચ્ચ આયર્ન સામગ્રીને લીધે, મોરિંગા પાવડર અથવા ઇન્ફ્યુઝ્ડ મોરિંગા પાણી પણ વાળના વિકાસને પ્રોત્સાહન આપવામાં મદદ કરે છે. તે વાળ ખરતા ઘટાડવામાં અને શરીરમાં આયર્નનું સ્તર સુધારવામાં મદદ કરે છે. જે લોકો એનિમિયાથી પીડાતા હોય અથવા હિમોગ્લોબિનનું સ્તર ઓછું હોય તેમના માટે પણ આ એક સારી ભલામણ છે.

અસ્વીકરણ: આ લેખમાંના સૂચનો સામાન્ય માહિતી માટે છે. ડૉક્ટર અથવા તબીબી વ્યાવસાયિકની સલાહ તરીકે આ ટીપ્સ અને માહિતી ન લો. કોઈપણ રોગના લક્ષણોના કિસ્સામાં, ચોક્કસપણે ડૉક્ટરની સલાહ લો.

Visited 1 times, 1 visit(s) today
Close