Written by 3:50 am હેલ્થ Views: 4

આહાર દ્વારા આરોગ્ય અને સુખ મેળવો

આહારના ફાયદા: તેમના શરીરને સ્વસ્થ અને ફિટ રાખવા માટે લોકો જીમ અને કસરતનો સહારો લે છે. પરંતુ માત્ર વ્યાયામ કરવાથી વજન ઘટાડી શકાતું નથી. આ માટે પણ સારો આહાર લેવો જરૂરી છે.

આયુર્વેદ અનુસાર ખોરાક પીવો જોઈએ અને પાણીનું સેવન કરવું જોઈએ. ખોરાક એવો હોવો જોઈએ કે તેને જોઈને મન પ્રસન્ન અને પ્રફુલ્લિત થઈ જાય. ભોજનની થાળી તમારી સામે દેખાય કે તરત જ તેને પૂજાના પ્રસાદ તરીકે સ્વીકારી લેવી જોઈએ. ખોરાક સાથે વધુ પડતું પાણી ન લેવું જોઈએ. જો શક્ય હોય તો, ભોજન પહેલાં એક કલાક પહેલાં એક ગ્લાસ પાણી લો. ભોજન દરમિયાન, મહત્તમ ક્વાર્ટરથી અડધો ગ્લાસ પાણી ચુસ્કીમાં લેવું જોઈએ. આમ કરવાથી ખોરાક ઝડપથી પચી જાય છે. જો તમે પણ આ જ રીતે ખાવા માંગતા હોવ તો કેટલાક સરળ નિયમોનું પાલન કરો જેમ કે-

આ પણ વાંચો: શાસ્ત્રોમાં સમાયેલ ખોરાક વિજ્ઞાન: અન્ન જ્યોતિષ

જ્યારે પણ તંદુરસ્ત સ્વાસ્થ્ય જાળવવાની વાત કરવામાં આવે છે, ત્યારે પ્રોટીન એ તત્વ છે જેનું નામ સૌથી પહેલા લેવામાં આવે છે. તમે ડૉક્ટરની સલાહ લો કે તમારા જિમ ટ્રેનરની, તેઓ તમને ફિટનેસ જાળવવા માટે પ્રોટીન લેવાની સલાહ ચોક્કસ આપે છે. પ્રોટીનમાં એમિનો એસિડ, ટ્રિપ્ટોફેન હોય છે, જે મગજમાં સેરોટોનિનમાં રૂપાંતરિત થાય છે. આ સાથે, પ્રોટીનના એમિનો એસિડમાં ટાયરોસિન મગજ માટે ખૂબ જ જરૂરી છે. પ્રોટીન માટે, સૂકા ફળો, કઠોળ, સોયા (નટ્સ, ટોફુ, સોયા દૂધ) અને દૂધની બનાવટો લો.

માત્ર પ્રોટીન પર આધાર રાખશો નહીં. કાર્બોહાઇડ્રેટ્સ પણ શરીર માટે મહત્વપૂર્ણ છે. જો પ્રોટીનમાંથી ટ્રિપ્ટોફન કાર્બોહાઇડ્રેટ્સ સાથે લેવામાં આવે તો તે શ્રેષ્ઠ માર્ગ છે. તેથી, માત્ર જટિલ કાર્બોહાઇડ્રેટ્સ લેવાનો પ્રયાસ કરો. આમાં બ્રાઉન રાઇસ, પાસ્તા અને આખા અનાજની બ્રેડનો સમાવેશ થાય છે. દહીં અને ભાત શ્રેષ્ઠ ખોરાક છે.

વિટામિન સી સૌથી શક્તિશાળી વિટામિન્સમાંનું એક માનવામાં આવે છે. વિટામિન સી સંયોજનોની રચનામાં મદદ કરે છે અને શરીરની મૂળભૂત રાસાયણિક પ્રતિક્રિયાઓમાં મદદ કરે છે. વિટામીન સી શરીરમાં અનેક પ્રકારની રાસાયણિક પ્રક્રિયાઓમાં મદદરૂપ થાય છે, જેમ કે ચેતાઓમાં સંદેશા મોકલવા અથવા કોષોમાં ઉર્જાનો પ્રવાહ વગેરે. ખાટાં ફળો, જામફળ, કેપ્સિકમ (ઘંટડી મરી), પપૈયા અને કીવીને તમારા આહારમાં પુષ્કળ પ્રમાણમાં ઉમેરો.

વિટામિન B-12 અને વિટામિન B શરીરના પોષણમાં એવા તત્વો છે, જેની ઉણપ સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ જ નુકસાનકારક સાબિત થાય છે. વિટામીન B ગ્રુપ શરીર અને મનને સુધારવામાં મોટી ભૂમિકા ભજવે છે અને તમે જે ખોરાક લો છો તે શરીરને ઉર્જા પ્રદાન કરે છે. તમારે તમારા આહારમાં શક્ય તેટલું ઇંડા, આખા અનાજ, શાકભાજી અને માછલીનો સમાવેશ કરવો જોઈએ.

મેગ્નેશિયમ એ એક રસાયણ છે જે શરીર માટે ખૂબ જ જરૂરી છે. મેગ્નેશિયમ એ એક આવશ્યક ખનિજ છે અને આપણા શરીરમાં બીજા ક્રમનું સૌથી વિપુલ ઇન્ટ્રાસેલ્યુલર ઇલેક્ટ્રોલાઇટ છે, તેથી ખુશ રહેવા માટે બદામ, લીલા શાકભાજી, કેળા અને અખરોટ ખાઓ. આ શરીરની રોગપ્રતિકારક શક્તિને મજબૂત રાખે છે અને તમને અપાર આંતરિક શક્તિ આપે છે.

થોડું સેલેનિયમ ખાઓ કારણ કે મગજના કાર્ય માટે સેલેનિયમ મહત્વપૂર્ણ છે. સંશોધનોએ સાબિત કર્યું છે કે સેલેનિયમની ઉણપ ખરાબ મૂડનું કારણ બને છે, તેથી તેના પર ધ્યાન આપવું જરૂરી છે અને દરરોજ તમારા આહારમાં ટુના, સૂર્યમુખીના બીજ અને આખા અનાજનો સમાવેશ કરો. તો અંતે હું એટલું જ કહેવા માંગુ છું કે જ્યારે પણ તમે ખોરાક લો ત્યારે ખુશીથી ખાઓ જેથી તમારું શરીર અને સ્વાસ્થ્ય પણ હસતા રહે.

Visited 4 times, 1 visit(s) today
Close