Written by 10:13 am હેલ્થ Views: 3

ચણા ખાધા પછી પેટ ફૂલવાની સમસ્યા નહીં થાય, ફક્ત આ ટિપ્સ અનુસરો: પેટનું ફૂલવું ઉકેલ

પેટનું ફૂલવું ઉકેલ: ઉત્તર ભારતના લોકો ચણા ખાવાનું પસંદ કરે છે. તેને રોટલી, પુરી, ભટુરા અને ભાત વગેરે સાથે ખાવામાં આવે છે. તે ગ્રેવીનું શાક છે, જેને લોકો ઘણી રીતે ખાય છે. તેનો સ્વાદ ખૂબ જ સારો છે અને તે સ્વાસ્થ્ય માટે પણ ખૂબ જ સારો માનવામાં આવે છે. ફાઈબર, પ્રોટીન, વિટામિન્સ અને મિનરલ્સથી ભરપૂર ચણા સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ જ ફાયદાકારક છે. જો કે, ઘણીવાર એવું જોવા મળે છે કે જ્યારે લોકો વધુ પડતા ચણા ખાય છે, ત્યારે તેની પાચનતંત્ર પર નકારાત્મક અસર પડે છે.

ચણા ખાધા પછી તમને વારંવાર પેટનું ફૂલવું અથવા પેટમાં દુખાવો થવાની ફરિયાદ થઈ શકે છે. આવું થવું સામાન્ય બાબત છે. વધુ પડતા ચણા ખાવાથી અથવા યોગ્ય રીતે ચણા ન ખાવાથી આ સમસ્યા થઈ શકે છે. જો કે, કેટલીક નાની ટિપ્સ અપનાવીને તમે આ સમસ્યાથી સરળતાથી બચી શકો છો. તો આજે આ આર્ટીકલમાં અમે તમને એવી જ કેટલીક નાની ટિપ્સ વિશે જણાવી રહ્યા છીએ, જેને અપનાવીને તમે ચણા ખાધા પછી પેટ ફૂલવાની સમસ્યાથી સરળતાથી બચી શકો છો-

આ પણ વાંચો: પેટનું ફૂલવું શા માટે થાય છે? શું છે તેનું જોખમ, જાણો કારણો અને ઘરગથ્થુ ઉપચારઃ પેટનું ફૂલવું કારણો અને ઉપાય

પેટનું ફૂલવું ઉકેલ
પેટનું ફૂલવું ઉકેલ

ચણાને કારણે થતા પેટના ફૂલાની સમસ્યા વિશે જાણતા પહેલા, અમે ચણા ખાવાના કેટલાક સ્વાસ્થ્ય લાભો વિશે વાત કરીશું-

  • ચણાને છોડ આધારિત પ્રોટીનનો સારો સ્ત્રોત માનવામાં આવે છે અને તેથી તે શાકાહારીઓ અને શાકાહારી લોકો માટે ખૂબ જ સારી માનવામાં આવે છે.
  • ચણામાં દ્રાવ્ય અને અદ્રાવ્ય બંને ફાઇબરની માત્રા વધુ હોય છે. દ્રાવ્ય ફાયબર કોલેસ્ટ્રોલનું સ્તર ઘટાડવામાં અને રક્ત ખાંડના સ્તરને સંતુલિત કરવામાં મદદ કરે છે, જ્યારે અદ્રાવ્ય ફાઇબર પાચનમાં મદદ કરે છે અને કબજિયાત અટકાવે છે.
  • ચણામાં હાજર ફાઇબર આંતરડાની ગતિને નિયંત્રિત કરે છે અને આંતરડાના સ્વાસ્થ્યને જાળવી રાખીને પાચન તંત્રને વધુ સારી રીતે કાર્ય કરવામાં મદદ કરે છે.
  • ચણામાં ઉચ્ચ ફાઇબર અને પ્રોટીન સામગ્રીને કારણે તમને વધુ તૃપ્તિનો અનુભવ થાય છે. આ તમને વધુ પડતું ખાવાથી બચાવે છે અને વજન જાળવી રાખવામાં પણ સરળતા રહે છે.
  • ચણામાં ગ્લાયકેમિક ઇન્ડેક્સ ઓછો હોય છે, જેનો અર્થ છે કે તે ઉચ્ચ ગ્લાયકેમિક ઇન્ડેક્સ ધરાવતા ખોરાક કરતાં લોહીમાં શર્કરાના સ્તરમાં ધીમી અને વધુ ક્રમિક વધારો કરે છે. ચણામાં ફાઈબર, પોટેશિયમ અને અન્ય પોષક તત્વોનું મિશ્રણ કોલેસ્ટ્રોલનું સ્તર ઓછું કરવામાં, બ્લડ પ્રેશર ઘટાડવામાં અને હૃદય રોગના જોખમને ઘટાડવામાં મદદ કરી શકે છે.
  • ચણામાં ફોલેટ, આયર્ન, ફોસ્ફરસ અને મેંગેનીઝ સહિત વિવિધ પ્રકારના વિટામિન્સ અને ખનિજો હોય છે, જે એકંદર આરોગ્યની કાળજી રાખે છે.

મોટાભાગના લોકો ચણા ખાધા પછી પેટ ફૂલવાની ફરિયાદ કરે છે. પરંતુ શું તમે ક્યારેય વિચાર્યું છે કે આવું ખરેખર કેમ થાય છે? આવું એટલા માટે થાય છે કારણ કે ચણામાં પુષ્કળ પ્રમાણમાં ફાઈબર હોય છે. આવી સ્થિતિમાં, તમારા આંતરડામાં ગેસ બની શકે છે અને તમને પેટનું ફૂલવું થઈ શકે છે. એટલું જ નહીં, ચણામાં કેટલાક સંયોજનો મળી આવે છે, જે પેટ ફૂલવું અને પેટ અન્ય સમસ્યાઓનું કારણ બની શકે છે.

પેટનું ફૂલવું ઉકેલપેટનું ફૂલવું ઉકેલ
પેટનું ફૂલવું ઉકેલ

જો તમને ચણા ખાધા પછી પેટ ફૂલવાની ફરિયાદ હોય તો તેનાથી બચવા માટે તમે કેટલીક સરળ અને નાની ટિપ્સ અપનાવી શકો છો. દાખ્લા તરીકે-

  • ચણાને બરાબર પકાવો. ચણાને આખી રાત પલાળી રાખો અને પછી તે નરમ ન થાય ત્યાં સુધી તેને સારી રીતે પકાવો. વધારે રાંધેલા ચણા પચવામાં સરળ હોય છે. તે જ સમયે, ઓછા રાંધેલા ચણા ખાવાથી તમને પેટ ફૂલવાની ફરિયાદ થઈ શકે છે.
  • જો તમે ચણા ખાતા હોવ તો દિવસભર પુષ્કળ પાણી પીઓ. આ પાચનમાં મદદ કરે છે. તે જ સમયે, તે કબજિયાત અને પેટનું ફૂલવું અટકાવવામાં મદદ કરી શકે છે. પૂરતું પાણી પીવાથી ગેસ બનવાની શક્યતાઓ ઘટી જાય છે.
  • તમે તૈયાર ચણાનો ઉપયોગ કરી શકો છો. આ પહેલાથી પલાળેલા અને રાંધવામાં આવે છે, જે કેટલાક લોકો માટે પચવામાં સરળ બનાવે છે. વધારાનું સોડિયમ દૂર કરવા માટે ફક્ત તેમને સારી રીતે ધોવાની ખાતરી કરો.
  • એક સાથે ઘણા બધા ચણા ન ખાવા. અચાનક તમારા ફાઇબરના સેવનમાં વધારો તમારા પાચન તંત્રને નુકસાન પહોંચાડી શકે છે. તેથી, ચણાની માત્રાનું ખાસ ધ્યાન રાખો.
  • જ્યારે પણ તમે ખોરાક લો છો ત્યારે તેને ધીમે ધીમે ખાવું અને તેને સારી રીતે ચાવવું ખૂબ જ જરૂરી છે. જ્યારે તમે ઝડપથી ખાઓ છો, ત્યારે ખોરાકના મોટા કણો તમારા પેટમાં ભરાઈ જાય છે, જે તમારા પાચનતંત્ર માટે તેને તોડવાનું મુશ્કેલ બનાવે છે.
  • પેટનું ફૂલવું ટાળવા અને પાચનમાં મદદ કરવા માટે, ચણા બનાવતી વખતે જીરું, આદુ અને વરિયાળી જેવા કેટલાક જડીબુટ્ટીઓ અને મસાલાઓનો ઉપયોગ કરો. તેનાથી ચણાનો સ્વાદ તો વધશે જ પણ પાચનમાં પણ મદદ મળશે. તે જ સમયે, તમે પેટનું ફૂલવું ની ફરિયાદ કરશો નહીં.
  • જો તમને વારંવાર પેટનું ફૂલવું અથવા પેટ ફૂલવાની સમસ્યા રહે છે, તો ચણા ખાતી વખતે, બ્રોકોલી, કોબી અને કાર્બોનેટેડ પીણાં જેવી ગેસ પેદા કરતી અન્ય ખાદ્ય ચીજોનું સેવન ન કરો.

Visited 3 times, 1 visit(s) today
Close