Written by 9:21 pm હેલ્થ Views: 3

આંતરડા આરોગ્ય. શું તમે ઉનાળામાં ખરાબ પાચનથી પરેશાન છો? આયુર્વેદ નિષ્ણાતોની આ ટિપ્સ તમારી સમસ્યા દૂર કરશે. નિષ્ણાત સલાહ

ઉનાળાની ઋતુમાં ખોરાક ખાધા પછી, આપણને વારંવાર પેટ ફૂલવું, ભારે લાગવું અને બળતરા જેવી સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડે છે. આ ઘણી વખત ખરાબ પાચન સ્વાસ્થ્યને કારણે થાય છે. ઉનાળામાં મોટાભાગના લોકો પાચન સંબંધી સમસ્યાઓથી પીડાય છે. સામાન્ય રીતે આ સમસ્યાઓ વધુ પડતો પરસેવો, શરીરમાં પાણીની ઉણપ અને તળેલું ખોરાક ખાવાથી થાય છે, જે ખૂબ સામાન્ય છે. પણ પ્રશ્ન એ છે કે નબળી પાચનક્રિયા અને તે પણ કોઈ દવા લીધા વિના કેવી રીતે મટાડવી? ડૉ. દીક્ષા ભાવસાર સાવલિયાએ તેમના સોશિયલ મીડિયા હેન્ડલ પર કેટલીક આયુર્વેદિક ટિપ્સ શેર કરી છે, જે પાચન સ્વાસ્થ્યને સુધારવામાં મદદ કરશે.

બીજા દિવસે રાત્રિભોજન અને નાસ્તા વચ્ચે 12 કલાકનું અંતર રાખો

ડોક્ટર ડિક્સાએ જણાવ્યું કે સારી પાચનક્રિયા માટે બીજા દિવસના રાત્રિભોજન અને નાસ્તા વચ્ચે 12 કલાકનું અંતર રાખવું જરૂરી છે. આ દરમિયાન ખોરાક પણ સારી રીતે પચી જશે. આ સિવાય આ સમયના તફાવતથી શરીરને આરામ કરવા માટે લાંબો સમય મળશે અને આંતરડા અને હૃદય સહિતના તમામ અંગો યોગ્ય રીતે રિપેર થશે. જ્યારે તેને પૂરતો આરામ મળે છે ત્યારે પાચનતંત્ર સારી રીતે કામ કરે છે. જો તમે કબજિયાતથી પીડિત છો, તો આ કસરત સારી રીતે ડમ્પ થવાની તમારી તકોમાં ઘણો સુધારો કરશે. આ કસરત પેટનું ફૂલવુંથી પીડાતા લોકોને પણ મદદ કરશે.

લંચ પછી 30 મિનિટ સાથે 1 ગ્લાસ છાશનું સેવન કરો.

આયુર્વેદ અનુસાર, જે વ્યક્તિ દરરોજ ટકરાનો ઉપયોગ કરે છે તે રોગોથી પીડાતો નથી, અને ટાકરા દ્વારા મટાડવામાં આવતા રોગો ફરીથી થતા નથી; જેમ અમૃત ભગવાન માટે છે, તેમ ટકરા મનુષ્યો માટે છે. ડૉક્ટર દીક્ષાએ લોકોને લંચ સાથે અથવા તેના 30 મિનિટ પછી 1 ગ્લાસ છાશ પીવાની સલાહ આપી હતી. તેમણે કહ્યું કે છાશ આરોગ્ય જાળવવામાં મદદ કરે છે અને રોગો પણ મટાડે છે. છાશ આંતરડાને પચવામાં સરળ છે, ચયાપચય સુધારે છે અને કફ અને વાત ઘટાડે છે.

રાત્રિભોજનમાં હળવા ભોજનની પસંદગી કરો

અમે સામાન્ય રીતે સૂર્યાસ્તની આસપાસ અથવા સૂર્યાસ્તના એક કલાકની અંદર રાત્રિભોજન ખાઈએ છીએ. આયુર્વેદ અનુસાર, સૂર્યાસ્ત પછી તમારી ચયાપચયની ક્રિયામાં ઘટાડો થાય છે, તેથી રાત્રિભોજનમાં બાજરી આધારિત પોર્રીજ, ચોખા, ચિલ્લા, શાકભાજી/મસૂરનો સૂપ વગેરે જેવી હલકી વસ્તુઓ ખાવી શ્રેષ્ઠ છે. સંશોધન દર્શાવે છે કે જે લોકો સૂવાના સમયના 3 કલાક પહેલા હળવો ખોરાક ખાય છે તેમને એસિડિટી, ડાયાબિટીસ, કબજિયાત અને હૃદયરોગની શક્યતાઓ સૌથી ઓછી હોય છે.

Visited 3 times, 1 visit(s) today
Close