Written by 3:27 pm હેલ્થ Views: 3

સવારના નાસ્તામાં સામેલ કરવા જોઈએ આ 5 પોષક તત્વો, તમે દિવસભર ઉર્જાવાન રહેશો.

સ્વસ્થ બ્રેકફાસ્ટ પોષણ

  • નાસ્તામાં પ્રોટીનનો સમાવેશ કરો જે શરીરને એનર્જી આપશે.
  • ફાઈબર હોવાથી પાચનતંત્રને સ્વસ્થ રાખવામાં મદદ મળશે.
  • એન્ટીઑકિસડન્ટો ઝેર દૂર કરવામાં મદદ કરે છે.

સ્વસ્થ નાસ્તો પોષણ: સવારનો નાસ્તો એ દિવસનું સૌથી મહત્વપૂર્ણ ભોજન છે, અને પૌષ્ટિક નાસ્તો આખા દિવસ માટે ઊર્જા અને પોષક તત્વો પ્રદાન કરે છે. સંતુલિત નાસ્તામાં પ્રોટીન, ફાઈબર, હેલ્ધી ફેટ્સ, વિટામિન્સ અને મિનરલ્સ જેવા જરૂરી પોષક તત્વોનો સમાવેશ થવો જોઈએ. અહીં પાંચ પૌષ્ટિક ઘટકો છે જે તમારે તમારા નાસ્તામાં સામેલ કરવા જ જોઈએ…આ પણ વાંચોઃ છાશમાં ચિયા સીડ્સ મિક્સ કરીને પીવો, તમને મળશે 5 જબરદસ્ત સ્વાસ્થ્ય લાભ.

1. પ્રોટીન:

સંતૃપ્તિ અને ઊર્જા સ્તર જાળવવા માટે પ્રોટીન આવશ્યક છે. તે શરીરના પેશીઓના સમારકામ અને નિર્માણમાં પણ મદદ કરે છે. સારા પ્રોટીન સ્ત્રોતોમાં ઈંડા, દહીં, દૂધ, બદામ અને બીજનો સમાવેશ થાય છે.

2. ફાઇબર:

ફાઇબર પાચનતંત્રને સ્વસ્થ રાખવામાં અને પૂર્ણતાની લાગણીને પ્રોત્સાહન આપવામાં મદદ કરે છે. તે બ્લડ સુગરના સ્તરને નિયંત્રિત કરવામાં અને હૃદયના સ્વાસ્થ્યને સુધારવામાં પણ મદદ કરે છે. સારા ફાઇબર સ્ત્રોતોમાં આખા અનાજ, ફળો અને શાકભાજીનો સમાવેશ થાય છે.

3. સ્વસ્થ ચરબી:

સ્વસ્થ ચરબી એ ઊર્જાનો સારો સ્ત્રોત છે અને હોર્મોન ઉત્પાદન અને મગજના કાર્યને ટેકો આપે છે. સારા સ્વસ્થ ચરબીના સ્ત્રોતોમાં એવોકાડો, બદામ, બીજ અને ઓલિવ તેલનો સમાવેશ થાય છે.

4. વિટામિન:

વિટામીન શરીરના વિવિધ કાર્યો માટે જરૂરી છે, જેમ કે ઊર્જા ઉત્પાદન, રોગપ્રતિકારક કાર્ય અને હાડકાના સ્વાસ્થ્ય. સારા વિટામિન સ્ત્રોતોમાં ફળો, શાકભાજી અને ડેરી ઉત્પાદનોનો સમાવેશ થાય છે.


સ્વસ્થ બ્રેકફાસ્ટ પોષણ

5. એન્ટીઑકિસડન્ટ:

નાસ્તાને હેલ્ધી બનાવવા માટે તેમાં એન્ટીઓક્સીડેન્ટ્સ હોવું ખૂબ જ જરૂરી છે. એન્ટિઓક્સિડન્ટ્સ શરીરમાંથી ઝેરી તત્વોને દૂર કરવામાં મદદ કરે છે અને બાહ્ય ચેપ સામે લડવામાં પણ મદદરૂપ થાય છે. તેનું સેવન કરવાથી શરીરની રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધે છે અને રોગો સામે લડવામાં મદદ મળે છે.

પૌષ્ટિક નાસ્તો બનાવવા માટેની ટિપ્સ:

પૌષ્ટિક નાસ્તો બનાવવા માટે, આ પાંચ પૌષ્ટિક તત્વો ધરાવતા ખોરાકનો સમાવેશ કરો:

  • ઇંડા: પ્રોટીનનો ઉત્તમ સ્ત્રોત.
  • દહીં: પ્રોટીન, કેલ્શિયમ અને પ્રોબાયોટીક્સનો સારો સ્ત્રોત.
  • પોર્રીજ: ફાઇબરનો સારો સ્ત્રોત છે.
  • ફળ: વિટામિન્સ, મિનરલ્સ અને ફાઇબરનો સારો સ્ત્રોત.
  • નટ્સ: તંદુરસ્ત ચરબી, પ્રોટીન અને ફાઇબરનો સારો સ્ત્રોત.
  • લીલી ચા: લીલી ચા એન્ટીઓક્સીડેન્ટથી ભરપૂર હોય છે, જેમ કે એપીગાલોકેટેચીન ગેલેટ (EGCG).

પૌષ્ટિક નાસ્તો આખા દિવસ માટે ઊર્જા અને પોષક તત્વો પ્રદાન કરે છે. પ્રોટીન, ફાઇબર, તંદુરસ્ત ચરબી, વિટામિન્સ અને ફાઇબર અને એન્ટીઑકિસડન્ટો જેવા પૌષ્ટિક ઘટકોનો સમાવેશ કરીને, તમે નાસ્તો બનાવી શકો છો જે તમને સંતૃપ્ત રાખશે, તમારી એકાગ્રતામાં સુધારો કરશે અને તમારા એકંદર આરોગ્યને વેગ આપશે.

તમારા નાસ્તામાં આ પૌષ્ટિક તત્વોનો સમાવેશ કરીને, તમે દિવસની શરૂઆત જમણા પગથી કરી શકો છો અને તમારા સ્વાસ્થ્ય અને સુખાકારી માટે મજબૂત પાયો બનાવી શકો છો.


અસ્વીકરણ: દવા, આરોગ્ય ઉપાયો, યોગ, ધર્મ, જ્યોતિષ, ઈતિહાસ, પુરાણો વગેરે જેવા વિષયો પર વેબદુનિયા પર પ્રકાશિત/પ્રસારિત થયેલા વિડિયો, લેખો અને સમાચાર ફક્ત તમારી માહિતી માટે છે, જે વિવિધ સ્ત્રોતોમાંથી લેવામાં આવ્યા છે. વેબદુનિયા આની અધિકૃતતાની પુષ્ટિ કરતું નથી. સ્વાસ્થ્ય કે જ્યોતિષ સાથે કોઈ પણ પ્રયોગ કરતા પહેલા નિષ્ણાતની સલાહ અવશ્ય લો. આ સામગ્રી લોકહિતને ધ્યાનમાં રાખીને અહીં રજૂ કરવામાં આવી છે, જેના માટે કોઈ વૈજ્ઞાનિક પુરાવા નથી.


આ પણ વાંચો: મસૂરનું પાણી પીવાથી તમને આ મહાન સ્વાસ્થ્ય લાભ મળશે.

Visited 3 times, 1 visit(s) today
Close